Ngày của Mẹ 8/5/2022: Lời khuyên mà các bà mẹ phải dành cho con gái về sức khỏe tình dục

Mẹ là người quan trọng và là người thầy đầu tiên trong cuộc đời sức khỏe của con gái. Cho dù đó là kinh nguyệt hay các vấn đề sức khỏe phụ nữ khác, một người mẹ cố gắng xem xét mọi khía cạnh và giáo dục và giúp đỡ con gái mình cho đến khi con đủ lớn để tự chăm sóc bản thân.
08/05/2022 15:01

Tại sao dạy con gái về sức khỏe tình dục lại quan trọng?

Thảo luận về sức khỏe tình dục với con gái, đặc biệt là các em ở lứa tuổi thanh thiếu niên rất quan trọng vì nó sẽ giúp các em hiểu cơ thể mình hơn và tạo cho các em cảm giác an toàn và gắn bó để mỗi khi lớn lên, các em biết mình nên tiếp cận với ai mà không do dự.

Theo một nghiên cứu, cuộc trò chuyện trong gia đình về sức khỏe tình dục và các mối quan hệ có thể giúp cải thiện sức khỏe sinh sản ở thanh thiếu niên bằng cách giảm các hành vi nguy cơ tình dục của họ như quan hệ tình dục sớm, quan hệ tình dục không bao cao su và quan hệ tình dục với nhiều bạn tình.

Một lý do khác tại sao việc dạy con gái của bạn về sức khỏe tình dục là quan trọng là vì trẻ vị thành niên thường tìm hiểu về tình dục từ bạn bè đồng trang lứa và các phương tiện truyền thông, những điều này thường là hoang đường và niềm tin hơn là thông tin khoa học.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một số lời khuyên mà các bà mẹ phải dành cho con gái của mình về sức khỏe tình dục

Tình dục không chỉ là thể xác

Tình dục là tình cảm nhiều hơn thể chất. Hãy coi sự gần gũi về tình cảm là thứ khiến chúng ta cảm thấy an toàn, an toàn và đáng tin cậy. Do đó, sự gần gũi về tình dục là sự kết nối thú vị về thể chất mà chúng ta hình thành với đối tác của mình khi chúng ta cảm thấy an toàn, chắc chắn và đáng tin cậy.

Tình dục không phải là những gì mạng xã hội thể hiện

Theo một nghiên cứu mới từ Đại học Georgia, nam giới và phụ nữ thường có ý kiến khác nhau về các tiêu chuẩn mong đợi cho các mối quan hệ lãng mạn, sự đồng ý và hành vi tình dục, và những thông điệp và hình ảnh mà họ sử dụng trên mạng xã hội có thể góp phần hình thành những ấn tượng đó . Do đó, nói chuyện với con gái của bạn về sự khác biệt giữa sự thân mật trong đời thực và những điều được thể hiện trên các nền tảng truyền thông có thể giúp chúng phát triển nhận thức.

Sự đồng ý là quan trọng

Sự đồng ý là một khía cạnh quan trọng của một mối quan hệ lành mạnh. Khi nói đến tình dục, không có chỗ cho áp lực vì các mối quan hệ tuyệt vời được xây dựng dựa trên sự giao tiếp cởi mở, trung thực và tôn trọng. Khi có sự ép buộc hoặc sợ hãi trong một mối quan hệ, tình yêu và sự tôn trọng không thể tồn tại. Do đó, tuyệt đối không coi trọng mối quan hệ nếu có áp lực phải thân mật.

Bao cao su và các biện pháp tránh thai

Bao cao su là một thiết bị rào cản được đeo qua dương vật trong khi quan hệ tình dục để giảm khả năng mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) và mang thai. Sử dụng bao cao su có thể bảo vệ chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV AIDS, bệnh lậu và mang thai ngoài ý muốn. Vì vậy, bày tỏ nhu cầu sử dụng bao cao su là một động thái dũng cảm. Đồng thời, điều cốt yếu là thảo luận với con gái bạn về thuốc tránh thai khi con 16 tuổi.

Tình dục nữ là quan trọng

Đối với một đứa con gái đang lớn, một người mẹ phải truyền đạt ý nghĩa của một số thuật ngữ quan trọng như cực khoái ở phụ nữ, thủ dâm và thỏa mãn tình dục. Những điều này thường không được nói đến, và phần lớn phụ nữ không ý thức được nhu cầu thỏa mãn tình dục của họ, chủ yếu là do xã hội gia trưởng mà chúng ta đang sống, nơi phụ nữ có ham muốn tình dục thường bị coi là không đúng đắn. Dạy những thuật ngữ liên quan đến tình dục nữ này có thể giúp các em gái hiểu thêm về cơ thể và nhu cầu của mình.

Mẹo về cách bắt đầu cuộc trò chuyện

1. Bắt đầu chậm rãi và giao tiếp với một giọng điệu không đổi.

2. Tránh chia sẻ tất cả thông tin cùng một lúc.

3. Giữ các từ phù hợp với lứa tuổi và dạy chúng bằng các ví dụ.

4. Tránh đề cập đến các bộ phận cơ thể với các tên khác và sử dụng các thuật ngữ thích hợp.

5. Cho phép họ nói chuyện và đặt câu hỏi và trả lời chúng với ý nghĩa hợp lý.

Kết luận: Giáo dục giới tính là điều bắt buộc đối với trẻ em, có thể là thông qua cha mẹ hoặc nhà trường. Vì hầu hết các bậc cha mẹ có thể không biết cách dạy con mình về sức khỏe tình dục, các tổ chức hoặc viện tư nhân phải tiến hành đào tạo các bậc cha mẹ để họ có thể trao đổi hiệu quả với con mình về sức khỏe tình dục và cho phép họ giải quyết những câu hỏi liên quan đến vấn đề tương tự.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer