Ngày hội Sức khỏe NCT phường Xuân Đỉnh - năm 2022: Lan tỏa niềm vui, biểu dương tinh thần tự chăm sóc và rèn luyện sức khỏe của NCT

Chào mừng kỷ niệm lần thứ 32 Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10), hưởng ứng thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2022, vào sáng ngày 1/10, tại UBND phường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã diễn ra sự kiện: “Ngày hội Sức khỏe Người cao tuổi phường Xuân Đỉnh - năm 2022”.
02/10/2022 08:58

Thực hiện Kế hoạch của UBND quận Bắc Từ Liêm về “Chương trình hành động quốc gia về Người cao tuổi, giai đoạn 2022 - 2030, trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm; Được sự nhất trí của  Đảng ủy – UBND - UB MTTQ phường Xuân Đỉnh; Hội Người cao tuổi (NCT) phường đã phối hợp với Công ty cổ phần truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt - thành viên của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, long trọng tổ chức sự kiện ý nghĩa này.

NNA05745

Ông Nguyễn Văn Thịnh - Ủy viên thường vụ, Phó Tổng thư ký, Trưởng ban Tổ chức Thi đua khen thưởng Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam thay mặt lãnh đạo TWH tặng hoa BTC

Về dự và chúc mừng Ngày hội, đại biểu Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam có: Ông Nguyễn Văn Thịnh - Ủy viên thường vụ, Phó Tổng thư ký, Trưởng ban Tổ chức Thi đua khen thưởng. Đại biểu quận Bắc Từ Liêm có: Ông Nguyễn Công Bích - Trưởng ban Đại diện Hội Người cao tuổi quận. Đại biểu phường Xuân Đỉnh có: Ông Đỗ Xuân Chung – Phó Bí thư Đảng ủy; Ông Nguyễn Hữu Cường – Chủ tịch UBND phường; Ông Nguyễn Minh Lê – Chủ tịch UB MTTQ phường; Ông Nguyễn Ngọc Thạch - Phó Chủ tịch UBND phường. Đại diện Công ty CP truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt có: Bác sỹ Đỗ Nam Khánh - Ủy viên BCH TWH NCT Việt Nam, Ủy viên thường vụ Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP truyền thông CSSK Sao Đại Việt.

NNA05759

Lãnh đạo Đảng ủy - UBND - UB MTTQ phường Xuân Đỉnh tặng hoa cho BTC Ngày hội

Trong lời tuyên bố khai mạc Ngày hội, ông Đỗ Xuân Đậu - Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường, Trưởng ban tổ chức xúc động nói: “Trong lúc chúng ta tổ chức Ngày hội sức khỏe hôm nay có rất nhiều gia đình miền Trung đang phải gánh chịu sự mất mát cả về tinh thần lẫn vật chất do ảnh hưởng của cơn bão số 4 gây ra. Tôi mong rằng người cao tuổi Xuân Đỉnh hãy chung tay chia sẻ những mất mát này bằng cách động viên con cháu góp phần nhỏ bé của mình với đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả của bão số 4”.

NNA05716

 Ông Đỗ Xuân Đậu - Trưởng ban tổ chức tuyên bố khai mạc Ngày hội

Ông Đỗ Xuân Đậu cũng nhấn mạnh rằng: Sống vui, sống khỏe, sống có ích và sống hạnh phúc là mong muốn của tất cả NCT. Đó cũng là mong muốn của con cháu, của mọi gia đình. Làm được điều đó, không chỉ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi người, mỗi gia đình và cộng đồng; mà còn góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Muốn vậy, NCT phải tích cực rèn luyện thân thể, tập luyện dưỡng sinh, để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.

Thấu hiểu điều đó, trong những năm qua NCT phường Xuân Đỉnh luôn tích cực rèn luyện thân thể, cùng với BCH Hội NCT phường xây dựng và phát triển 7 CLB tự chăm sóc sức khỏe ở tất cả các cụm dân cư. Trong Ngày hội này, hơn 200 hội viên đại diện cho các hội viên của 7 CLB tự chăm sóc sức khỏe trên toàn phường với tinh thần: “Tuổi cao - Gương sáng” đã nô nức cùng nhau trình diễn những tiết mục hết sức ấn tượng tại sân UBND.

Empty

Hình ảnh rước Logo Hội NCT của các hội viên NCT phường Xuân Đỉnh

Mở đầu Ngày hội là màn diễu hành. Đi đầu đoàn diễu hành là lá cờ đỏ sao vàng 5 cánh - Quốc kỳ được 6 hội viên nam vác trên vai. Lá cờ đỏ sao vàng là biểu tượng thiêng liêng của dân tộc Việt Nam, của truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc ta, đã nhuộm thắm sắc máu hồng tươi của bao anh hùng, liệt sĩ hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc, cho hạnh phúc của nhân dân. Tiếp đó, chân dung của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng được rước qua lễ đài. Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại là tấm gương sáng về tinh thần rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe để phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Hình ảnh lá cờ đỏ ngôi sao vàng 5 cánh, hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn sâu đậm trong tâm trí mỗi người dân đất Việt. Vì thế, các hội viên với cờ tổ quốc cầm tay, trong trang phục áo đỏ sao vàng diễu hành qua lễ đài làm cho sân UBND phường Xuân Đỉnh được điểm tô đỏ thắm.

Empty

Hình ảnh diễu hành của các đoàn tham dự Ngày hội

Hơn 200 hội viên các CLB tự chăm sóc sức khỏe phường Xuân Đỉnh lại nô nức cùng nhau trình diễn những bài tập mà các ông bà vẫn tập luyện hàng ngày. Bài tập Dưỡng sinh Kinh lạc là bài tập trình diễn đầu tiên. Khi tập luyện bài tập này, người tập tự đả thông kinh mạch của mình thông qua những động tác vỗ vào các đường kinh lạc và huyệt đạo. Qua đó, giúp cho người tập phòng ngừa và hỗ trợ điều trị một số chứng bệnh hay gặp của tuổi già. Ngoài ra, các ông bà còn trình diễn bài Khỏe vì nước, bài tập trị liệu cột sống - vỗ tay bốn nhịp và bài Hành trình Tự Giác tâm.

NNA05804

Hơn 200 hội viên của 7 CLB tự chăm sóc sức khỏe phường Xuân Đỉnh tham gia đồng diễn Dưỡng sinh Kinh lạc

Trong bài phát biểu chào mừng, ông Đỗ Xuân Chung – Phó Bí thư Đảng ủy phường xúc động bày tỏ: “Kỷ niệm lần thứ 32 ngày Quốc tế NCT năm nay, phường Xuân Đỉnh chúng ta thật vinh dự và tự hào khi Hội NCT phường đã phối hợp với Công ty CP truyền thông CSSK Sao Đại Việt tổ chức sự kiện ‘Ngày hội sức khỏe NCT phường Xuân Đỉnh – năm 2022’. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt nhằm thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, UBND phường đối với công tác chăm sóc sức khỏe NCT trong thời gian qua; Đẩy mạnh tăng cường gắn kết giữa các hội viên NCT; Thúc đẩy các hoạt động văn nghệ dưỡng sinh giúp cho các hội viên thêm vui tươi, phấn khởi; Cổ vũ, động viên phong trào tự rèn luyện sức khỏe của NCT; Quan tâm hơn nữa đến NCT về đời sống vật chất và tinh thần để NCT được sống an vui và tận hưởng hạnh phúc bên con cháu; Đồng thời cũng truyền tải thông điệp ‘Chung tay chăm sóc sức khỏe và hạnh phúc của NCT’ và ‘Thầy thuốc tốt nhất là chính mình’. Với thông điệp của sự kiện hôm nay ‘Chung tay chăm sóc sức khỏe và hạnh phúc của NCT’, Đảng ủy phường Xuân Đỉnh luôn tin tưởng rằng lực lượng NCT của phường sẽ tiếp tục phát huy tinh thần rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại để có sức khỏe dẻo dai, tinh thần minh mẫn tiếp tục đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền phường trong sạch vững mạnh, tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào địa phương, góp phần xây dựng quê hương Xuân Đỉnh ngày thêm giàu đẹp và văn minh”.

NNA06477

Ông Đỗ Xuân Chung – Phó Bí thư Đảng ủy phường Xuân Đỉnh phát biểu chúc mừng

Nhân dịp này, hưởng ứng thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2022, Hội NCT phường đã trao tặng 81 xuất quà cho NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí là 48.500.000 đồng. Đây là một hành động rất thiết thực và ý nghĩa.

Bà Đỗ Thị Quý, 82 tuổi hội viên CLB tự chăm sóc sức khỏe cụm dân cư Cáo Đỉnh hồ hởi chia sẻ: “Ngày hôm nay được tham gia đồng diễn tôi thấy vui lắm. Tuổi già chỉ mong được có thế thôi. Cảm ơn Hội NCT và Công ty Sao Đại Việt đã tổ chức Ngày hội cho chúng tôi. Mong rằng Hội NCT phường và Công ty Sao Đại Việt tổ chức được nhiều lần như thế này nữa để chúng tôi được tham gia”.

Thay lời kết, xin được dùng mấy câu thơ được ông Đỗ Xuân Chung - Phó Bí thư Đảng ủy phường đọc tặng người cao tuổi tại sự kiện:

Cảm ơn các cụ phường ta

Tuổi già mà trí có già yếu đâu.

Mọi hoạt động vẫn hàng đầu

Xây dựng phường phố đẹp giàu văn minh.

Giúp cho con cháu của mình

Phát triển kinh tế gia đình vươn lên.

Sức yếu mà trí vẫn bền.

Sống Vui – Khỏe – Ích niềm tin yêu đời.

Việc nhỏ một, lợi ích mười

Một đoàn thể với mọi người theo gương.

Cùng nhau xây dựng quê hương

Ấm no, hạnh phúc, tình thương chan hòa.

Cảm ơn các cụ phường nhà

Mấy vần thơ nhỏ gọi là biết ơn”.

Một số hình ảnh của Ngày hội:

Empty

Các hội viên trình diễn bài Hành trình Tự Giác tâm

Empty
NNA06127

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với BTC Ngày hội

NNA06195

Các CLB tự chăm sóc sức khỏe về tham dự chụp ảnh lưu niệm

Trong những năm qua, Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam tích cực chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và các đơn vị thành viên đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, nhất là người cao tuổi. Trong các đơn vị đó, nổi bật là công ty CP truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt đang tiên phong xây dựng và phát triển mô hình CLB tự chăm sóc sức khỏe. Hằng năm, công ty cũng tổ chức chuỗi các sự kiện "Ngày hội Sức khỏe Người cao tuổi" để thúc đẩy phong trào tự chăm sóc và rèn luyện sức khỏe cho người cao tuổi.

Hải Nam

comment Bình luận

largeer