Ngày hội sức khỏe người cao tuổi xã Hữu Hòa

Vừa qua, tại Trường THCS xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội, Hội Người cao tuổi xã Hữu Hòa kết hợp với Công ty cổ phần truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt - thành viên của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam đã tổ chức chương trình: “Ngày hội sức khỏe người cao tuổi xã Hữu Hòa”.
02/11/2020 14:21

Ngày hội sức khỏe người cao tuổi xã Hữu Hòa lần này diễn ra với chủ đề: “Chào mừng 30 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi; Hưởng ứng “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam; Kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ xã, huyện, thành phố”.

Đến dự sự kiện: “Ngày hội sức khỏe Người cao tuổi xã Hữu Hòa” có các khách mời tới từ Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam: TS Nguyễn Thiện Trưởng – Phó Chủ tịch Thường trực Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, Đại Tá Tạ Quang Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Hội, Ông Chu Huy Cận – Phó chánh Văn phòng Trung ương Hội.

Empty

Các khách mời tham dự ngày hội.

Phía lãnh đạo huyện Thanh Trì có: Ông Nguyễn Văn Xuê – Trưởng ban đại diện Người cao tuổi huyện.

Về phía lãnh đạo xã Hữu Hòa có: Ông Nguyễn Tá Cường- Bí thư Đảng Ủy, Ông Nguyễn Sinh Lược- Chủ tịch Uỷ Ban mặt trận Tổ quốc.

Về phía Ban tổ chức gồm có: Ông Nguyễn Khắc Chanh - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Hữu Hòa – Trưởng Ban tổ chức, Bác sĩ Đỗ Nam Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban kết nối và phát triển cộng đồng Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt – Phó trưởng ban.

“Ngày hội sức khỏe Người cao tuổi xã Hữu Hòa” được diễn ra trong không khí háo hức với sự tham gia đông đảo của các hội viên. Đây là nơi gắn kết những người cao tuổi với nhau tạo ra một không gian sinh hoạt riêng, thúc đẩy hoạt động của người cao tuổi diễn ra sôi nổi, cùng cố gắng rèn luyện  sức khỏe, trí tuệ, an hưởng tuổi già góp phần tạo cuộc sống tinh thần của họ trở nên tốt đẹp, vui vẻ hơn.

Empty

Ông Nguyễn Khắc Chanh - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Hữu Hòa,Trưởng ban tổ chức ngày hội

Phát biểu khai mạc ngày hội, ông Nguyễn Khắc Chanh - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Hữu Hòa – Trưởng ban tổ chức nhấn mạnh vai trò to lớn của Người cao tuổi trong việc đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng xã hội.

“Hàng năm, Hội người cao tuổi xã Hữu Hòa vẫn thường xuyên tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi, hưởng ứng tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam và chào mừng ngày giải phóng Thủ đô. Trong 2 tháng qua tất cả các chi tổ hội ở 10 thôn xóm đã hoạt động sôi nổi hẳn lên, các sân tập đã sôi động trở lại”, ông Chanh cho biết.

Trong bài phát biểu của mình, Ông Nguyễn Khắc Chanh cũng đã gửi lời cảm ơn và nêu rõ vai trò quan trọng của Công ty cổ phần truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt về việc hỗ trợ, giúp đỡ tích cực để các câu lạc bộ hoàn thành tốt chương trình của mình.

Empty

Ts. Nguyễn Thiện Trưởng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội GDCSSKCĐ Việt Nam.

Phát biểu chúc mừng ngày hội, TS Nguyễn Thiện Trưởng - Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, nguyên thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: “Tôi thực sự vui mừng được nhìn thấy các hoạt động nhân tháng hành động vì người cao tuổi, được nhìn thấy hội viên vui, khỏe và gương mặt hạnh phúc, đây là điều làm tôi vui vì thấy rằng nhân dân được Đảng và Nhà nước quan tâm đến sức khỏe và đặc biệt quan tâm đến Người cao tuổi”.

Ngoài ra, TS. Nguyễn Thiện Trưởng còn nhấn mạnh vào mục tiêu chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi. Ngày 13/10, Thủ tướng chính phủ đã ký quyết định phê duyệt chương trình chăm sóc Người cao tuổi đến năm 2030Điều đó thể hiện Đảng và Nhà nước luôn đánh giá cao sự cống hiến, đóng góp của Người cao tuổi và Người cao tuổi cần được đền đáp, tri ân, chăm sóc với đầy đủ trách nhiệm đó. Đồng thời, ông cũng dành lời khen ngợi đặc biệt tới Công ty cổ phần truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt – thành viên của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam đã tích cực xây dựng, đóng góp ý tưởng, triển khai thực hiện chương trình chăm sóc sức khỏe cho Người cao tuổi.

hh

Ông Nguyễn Tá Cường - Bí thư Đảng Ủy xã Hữu Hòa.

Tại ngày hội, nhiều tiết mục văn nghệ, biểu diễn đặc sắc đến từ các đơn vị đến tham gia giao lưu như: CLB Dưỡng Sinh Đông Ba 2 - phường Thượng Cát, CLB tự chăm sóc sức khỏe phường Xuân Đỉnh, CLB Tự chăm sóc sức khỏe thôn 3 Vạn Phúc, CLB dưỡng sinh xã Thanh Liệt đều mang đến ngày hội những tiết mục rất ấn tượng. Các tiết mục văn nghệ hết sức sáng tạo, độc đáo, thu hút người xem, tạo ra một không gian âm nhạc đa sắc màu, gắn kết tình cảm giữa con người với nhau.

Cũng tại đây, nhằm chia sẻ những khó khăn, mất mát của người dân miền Trung trong đợt bão lũ vừa qua, ông Nguyễn Khắc Chanh cũng phát động gây quỹ từ thiện "Vì miền Trung ruột thịt". Hưởng ứng lời kêu gọi đó, các đại biểu, các hội viên tham dự đã đóng góp tích cực, gây quỹ từ thiện cho chương trình: “Vì miền Trung ruột thịt”. Số tiền đóng góp từ việc kêu gọi này đã thu được 6.780.000vnđ và sẽ được gửi ngay sau khi chương trình kết thúc.

Kết thúc chương trình, đại diện Ban Tổ chức lên phát biểu cảm ơn tới các các vị đại biểu, các khách mời, các hội viên của Hội người cao tuổi đã tham dự và đóng góp vào sự thành công của chương trình. Với bài hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” đã khép lại chương trình trong niềm vui hân hoan, phấn khởi hiện rõ trên từng gương mặt của các thành viên tham dự chương trình.

Một số hình ảnh tại ngày hội:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

 Hải Nam

comment Bình luận

largeer