Phóng viên Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng kết nối yêu thương

Trong và sau những ngày lũ rút, phóng viên Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng tại miền Trung tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện cùng các nhà hảo tâm đưa những phần quà đến với người dân vùng tâm lũ.
27/10/2020 08:19

 

PV Thu Hoài, Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng kết nối đồng hành cùng các nhà hảo tâm trực tiếp trao các phần quà hỗ trợ người dân vùng lũ

PV Thu Hoài, Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng kết nối đồng hành cùng các nhà hảo tâm trực tiếp trao các phần quà hỗ trợ người dân vùng lũ

Những ngày nước lũ dâng cao, tiếng kêu cứu của người dân đã thúc giục “tấm lòng vàng” của các nhà hảo tâm hành động. Từ khắp mọi miền các đoàn xe nối đuôi nhau chở hàng cứu trợ về tiếp tế giúp người dân qua con hoạn nạn.

Vì nước dâng cao, nhiều vùng bị ngập sâu như Cẩm Xuyên, Thạch Hà, thành phố Hà Tĩnh…nhiều đoàn thiện nguyện không tiếp cận được với người dân. Có những đoàn phải ở lại nhiều ngày tại tâm lũ để thuê thuyền chở hàng lương thực, thực phẩm tới tận tay bà con.

Tập thể GV trường Tiều học Thạch Châu, Lộc Hà, đã nấu 200 suất cơm hỗ trợ bệnh nhân tại bệnh viện Phục hồi Chức năng Hà tĩnh  trong nhưng những ngày lũ lụt

Tập thể GV trường Tiều học Thạch Châu, Lộc Hà, đã nấu 200 suất cơm hỗ trợ bệnh nhân tại bệnh viện Phục hồi Chức năng Hà tĩnh trong nhưng những ngày lũ lụt

Phóng viên Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng miền Trung nhận được nhiều cuộc gọi, tin nhắn của các nhà hảo tâm nhờ giúp đỡ tìm kiếm địa chỉ mua, thuê thuyền để chở hàng cứu trợ. Ngoài ra, điều mà các nhà hảo tâm cần nhất là địa chỉ thôn xóm, hộ dân bị ngập sâu, kêu cứu.

Phóng viên Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng cảm kích trước những tâm nguyện của các đoàn từ thiện, những ngày tâm lũ đã kết nỗi những yêu thương đến người dân vùng lũ. Những thôn xóm, hộ gia đình ngập sâu đều nhận được lương thực, thực phẩm như mì tôm, bánh chưng, nước uống.

Bà Nguyễn Thị Diện, GĐ bệnh viện Phục Hồi Chức năng Hà Tĩnh nhận hàng trăm suất cơm của các nhà hảo tâm trực tiếp trao cho các bệnh nhân

Bà Nguyễn Thị Diện, GĐ bệnh viện Phục Hồi Chức năng Hà Tĩnh nhận hàng trăm suất cơm của các nhà hảo tâm trực tiếp trao cho các bệnh nhân

Một nhà hảo tâm gọi điện cần tư vấn “ Chị ơi, em có kêu gọi được bạn bè và một số người thân được gần 30 triệu, chị tư vấn giúp em nên mua gì vào lúc lũ đang lên cao và bằng cách nào để vào được tận các hộ dân?”

Khi biết Hà Tĩnh một trong những địa phương bị ngập lũ nặng, người dân mất mát thiệt hại về tài sản, con người, rất nhiều nhà hảo tâm đã không quản ngại mưa lũ, đường xa tìm về cứu trợ. Nhận được tin hai thôn Vĩnh Sơn, Bình Sơn xã Đỉnh Bàn bị ngập lũ, người dân chủ yếu sống bằng nghề làm muối, nhiều hộ gia đình rất khó khăn, Chị Cao Sâm, chủ tiệm Spa Amanoi, thành phố Vinh đã trực tiếp nhờ phóng viên Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng kết nối hỗ trợ 4,2 tấn gạo và 3 tạ thịt heo nhập khẩu từ Ba Lan về tới tận tay 420 hộ dân.

“Nhận được tin xã Đỉnh Bàn, Hà Tĩnh bị thiệt hại trong trận lũ lớn, đoàn thiện nguyện chúng tôi quyết định hỗ trợ 4,2 tấn gạo và 3 tạ thịt heo, mong phần nào giúp bà con vượt qua những khó khăn do thiên tai gây ra. Rất mong bà con sớm ổn định cuộc sống để tiếp tục lao động sản xuất. Cám ơn PV Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng đã kết nối giúp đoàn thiện nguyện về đúng địa chỉ, đúng hộ gia đình khó khăn”, chị Cao Sâm, chủ tiệm Spa Amanoi chia sẻ.

Chủ tiệm Spa Amanoi, thành phố Vinh trực tiếp trao tận tay các hộ dân vùng lũ 4,2 tấn gạo

Chủ tiệm Spa Amanoi, thành phố Vinh trực tiếp trao tận tay các hộ dân vùng lũ 4,2 tấn gạo

Nước lũ dâng cao, nhiều tuyến bệnh viện không thể nấu cơm phục vụ bệnh nhân, các nhà hảo tâm đã nấu hàng trăm suất cơm trực tiếp mang tới bệnh viện chia sẻ cùng các bệnh nhân. Chị Hồng Vân, nhân viên kho bạc tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ " nhà tôi cũng bị ngập lũ , muốn ra ngoài để đóng góp giúp đỡ  những hoàn cảnh khó khăn hơn, nhưng không ra được. Rất may có PV Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng kết nối nên tôi gửi một ít tiền để cùng các nhà hảo tâm khác nấu các suất cơm ủng hộ bệnh nhân nghèo tại bệnh viện".

Trước những mất mát của người dân vùng lũ Hà Tĩnh, nhiều nhà hảo tâm sau khi trao các phần quà hỗ trợ luôn gửi lại lời hứa “ chúng tôi sẽ quay lại”. Những tấm lòng thơm thảo khắp mọi miền thắp lên ngọn lửa yêu thương, ấm áp. Những ngày tới, PV Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng miền Trung sẽ tiếp tục đồng hành cùng các nhà hảo tâm đến với người dân vùng lũ.

Thế Nam

 

comment Bình luận

largeer