Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3: Những "bóng hồng" cán bộ đoàn Công an Thủ đô

Đối với cán bộ Đoàn cấp cơ sở, luôn luôn là người về sau cùng của cơ quan, tất bật với những công việc không tên, là thành viên của hầu hết các ban tổ chức các hoạt động, các chương trình, các phong trào của đơn vị và luôn luôn phải “xung kích” theo đúng tên gọi mà xã hội đặt lên vai.
08/03/2022 07:33

Có ai đó đã viết:

“Làm cán bộ đoàn là gì anh có biết không

Là đi sớm về khuya một mình

Không kẻ tiễn, không người đưa

Cứ thong dong trên quãng đường nhiệt huyết”.

Empty

Ban ngày làm việc chuyên môn, ban đêm với hoạt động của đoàn; suy tính tìm ra được hoạt động mới, phù hợp với nhu cầu thực tiễn thì lại phải băn khoăn đến kinh phí tổ chức.

Empty

Nam cán bộ đoàn đã vất vả, nữ cán bộ đoàn còn khó khăn vất vả hơn nhiều lần, nỗi niềm còn mở rộng ra nghìn lần.

Empty

Khoảng thời gian mang thai và nuôi con nhỏ là giai đoạn thật sự khó khăn của các nữ cán bộ đoàn, nhưng bởi đặc thù công việc, đôi khi không có ngoại lệ.

Empty

Vất vả là vậy, nhưng lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, khát khao muốn cống hiến cháy hết mình và đem lại niềm vui cho mọi người là động lực giúp nữ cán bộ đoàn vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ.

Empty

Niềm vui ấy có thể là nụ cười hạnh phúc của những học sinh, gia đình khó khăn,… khi được tặng học bổng, khi được tặng quà, hay niềm vui từ tình cảm giản dị mà thấm đượm nghĩa tình của những đồng chí, đồng đội, đồng nghiệp, của bà con nhân dân sau mỗi đợt tình nguyện…

Empty

Đặc biệt, ngoài công việc chuyên môn, công việc đoàn thể, nữ cán bộ đoàn luôn phải thu xếp hài hòa việc gia đình, giữ tròn vai người vợ, người mẹ...

Empty

Không chỉ giỏi việc nước, nữ cán bộ đoàn còn xây dựng được một gia đình hạnh phúc, con cái trưởng thành.

Empty

Sau mỗi ngày làm việc, trở về gia đình, các chị cũng như bao người phụ nữ khác lại là người mẹ tần tảo, người vợ đảm đang, người con hiếu thảo, người giữ lửa trong tổ ấm gia đình.

Empty

Có thể con đường đi của nữ cán bộ đoàn thật gian nan và đòi hỏi sự hy sinh, nhưng nữ cán bộ đoàn tự hào vì mình đã lựa chọn con đường đi đúng, đó là cống hiến để được trưởng thành; lao động hăng say, vất vả để khẳng định giá trị và thành quả của bản thân.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer