Ngày Sức khỏe Thế giới 7/4/2022: 5 lời khuyên sức khỏe đơn giản nhưng hiệu quả bạn nên làm theo sau mỗi bữa ăn

Khỏe mạnh không phải lúc nào cũng có nghĩa là khỏe mạnh về thể chất, nó còn có nghĩa là khỏe mạnh về tinh thần và xã hội. Những người khỏe mạnh có năng suất làm việc cao hơn và có xu hướng sống lâu hơn, không bệnh tật. Dưới đây là 5 lời khuyên sức khỏe đơn giản nhưng hiệu quả bạn nên làm theo sau mỗi bữa ăn.
07/04/2022 10:21

Đừng bỏ bữa sáng của bạn và chắc chắn có một bữa sáng nấu tại nhà

Ăn tối không đủ, bạn cũng nên bắt đầu ngày mới với bữa sáng tươi nấu tại nhà bao gồm Idli, Poha, Dosa và Trứng như một phần thói quen hàng ngày của bạn. Bên cạnh đó, bạn phải kể đến trái cây tươi và các loại hạt, có thể là quả hạnh ngâm, quả óc chó, hoặc đơn giản là chuối.

Ăn trái cây siêu địa phương vào giữa bữa ăn hàng ngày

Mỗi ngày, hãy bao gồm trái cây siêu địa phương vào bữa ăn giữa (giữa bữa sáng và bữa trưa hoặc bữa trưa và bữa tối). Trái cây siêu địa phương là một loại trái cây không có tên tiếng Anh mà là một loại trái cây bằng tiếng mẹ đẻ của bạn. Nó có thể nổi tiếng trong khu vực của bạn, nhưng nó không nhất thiết phải nổi tiếng trên toàn thế giới. Nó khác với các loại trái cây địa phương thông thường hoặc được biết đến như chuối, ổi, mít, nho, v.v. Để giữ thể chất và tinh thần khỏe mạnh, hãy ăn các loại trái cây như 'ber' (táo tàu), maran, phalsa, 'shahtoot' (dâu tằm), karvanda, ranjana, jamun, bel, trái điều, dhurchuk, tadgola, nimboli, hung hăng và những loại trái cây khác có nhiều dinh dưỡng, vitamin, prebiotics và các hợp chất hoạt tính sinh học.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đừng bỏ đói bản thân trong bữa trưa

Bữa trưa nên ăn đầy đủ các món như dal, roti, cơm, rau xanh và một món ăn phụ, chẳng hạn như sữa đông, dưa chua, hoặc bất kỳ món ngọt nào, nếu muốn. Kết quả là, đảm bảo bữa trưa của bạn đủ dinh dưỡng và chứa các vitamin và khoáng chất cần thiết. Điều này bao gồm trái cây và rau, ngũ cốc nguyên hạt, sữa và nguồn protein.

Ngủ trưa ngắn (10-30 phút)

Chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Rujuta Diwekar nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ngủ trưa vào buổi chiều. Cô ấy khuyên bạn nên chợp mắt ít nhất 20 đến 30 phút vào buổi chiều, ngay sau khi ăn trưa. Bắt đầu chợp mắt buổi chiều; nó sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm. Nó sẽ hỗ trợ bạn đạt được mức tối ưu của hormone tăng trưởng và IGF (yếu tố tăng trưởng giống Insulin). Nó cũng sẽ đẩy nhanh quá trình giảm mỡ của bạn. Cô ấy cũng đề cập rằng những người đã phẫu thuật tim, những người bị PCOD tuyến giáp, các vấn đề về nội tiết tố, tiểu đường, axit và các vấn đề tiêu hóa, hoặc những người phải vật lộn với chứng mất ngủ và mất ngủ nên cố gắng chợp mắt vào buổi chiều.

Kết thúc bằng một bữa tối sớm

Sau cùng, ăn một bữa tối lành mạnh và nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể bạn duy trì mức độ và chức năng của nó. Rujuta nói, “… không bao giờ loại bỏ roti, cơm và bơ sữa béo khỏi chế độ ăn uống của bạn để có một thân hình hoàn hảo” khi thảo luận về cách mọi người ngày nay tập trung vào việc bỏ bữa tối. Rujuta cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của giấc ngủ ngon sau bữa tối để hồi phục hoàn toàn, nói rằng, “Giấc ngủ và sự phục hồi đều quan trọng như nhau”.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer