Ngày Thể thao Việt Nam 27/3: Vận động viên Vương Thị Bình thực hiện ước mơ vươn xa của người dân tộc Cao Lan

Tuyển thủ của đội tuyển quốc gia Pencak Silat Việt Nam Vương Thị Bình (SN 1997) tại xã Đông Lợi, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang thực hiện ước mơ vươn xa của người dân tộc thiểu số Cao Lan nơi vùng đất còn nhiều khó khăn.
27/03/2023 08:26

Đam mê võ thuật từ nhỏ

Trong những năm gần đây, các vận động viên người dân tộc thiểu số liên tục thi đấu thành công và mang về những tấm huy chương cao quý cho Thể thao Việt Nam tại các giải quốc tế, các đại hội lớn của khu vực và châu lục.

Empty

Vận động viên Vương Thị Bình

Đóng góp vào thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam tại các cuộc thi là không ít chàng trai, cô gái dân tộc thiểu số khi liên tiếp giành chiến thắng để bước lên bục vinh quang.

Những thành tích, những tấm huy chương cho thấy các vận động viên người dân tộc thiểu số ngày càng có vai trò không hề nhỏ trong việc phát triển thể thao thành tích cao nước nhà.

Empty

Thành tích đáng nể của cô gái "vàng" thể thao Việt Nam

Hiện tại, Vương Thị Bình đang theo học tại trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh với những thành tích đáng nể khi tuổi còn rất trẻ, cô gái ấy là một tấm gương sáng về nghị lực vươn lên thoát nghèo.

Từ khi còn nhỏ cô gái Vương Thị Bình đã có đam mê với võ thuật, nhưng đến năm em 17 tuổi thầy cô ở trung tâm đã đích thân lên trường tuyển dụng và cơ duyên đến với võ Pencak Silat của Bình bắt đầu từ đây.

Empty

Vương Thị Bình tại các giải đấu thể thao

Vào ngày 15/7/2014, Bình bắt đầu bước vào tập luyện, so với các bạn thì Bình đi tập khá muộn nên còn gặp nhiều khó khăn về thể chất chuyên môn mà bản thân là nữ giới chưa từng hoạt động thể thao khi ở nhà, đến với thể thao chuyên nghiệp vấn đề thể lực là vấn đề lo ngại nhất của cô bé ấy.

Chiến thắng bản thân, vượt mọi gian khổ

“Tôi đã có những hôm đau người, nhớ nhà và muốn bỏ về, đã có rất nhiều lần suy nghĩ bỏ cuộc nhưng với sự động viên của thầy cô, gia đình, bạn bè, với nhìn thấy những thành tích mà các anh chị em đã cố gắng phấn đấu từng ngày, tiếp tục đứng lên chiến thắng bản thân”, Bình chia sẻ.

Empty

Thành tích cao nhất gọi tên Vương Thị Bình

Thể hiện những thế võ phức tạp không hề dễ dàng, cùng với cường độ tập luyện rất dày nên Bình cũng không tránh khỏi nhưng chấn thương, Bình đã phải kết hợp bổ sung dinh dưỡng hợp lý cùng với điều trị hồi phục các chấn thương sau các buổi tập để có thể có một sức khỏe tốt giúp hoàn thành giáo trình tập luyện và tham gia các giải đấu để mang thành tích về cho bản thân và người hâm mộ thể thao.

Empty

Hiện tại hay tương lai cô gái nhỏ bé ấy vẫn mong muốn sẽ tiếp tục cống hiến cho đam mê tập luyện võ thuật và những thành tích cho nền thể thao nước nhà. Đằng sau vinh quang của những tấm huy chương là sự rèn luyện không biết mệt mỏi, những giọt mồ hôi, hay cả những chấn thương, những ngày nắng nóng, hay những hôm trời rét căm cũng không làm khó người con gái Cao Lan ấy. Nên sau mỗi chiến thắng, cô gái tên Vương Thị Bình luôn vỡ òa trong hạnh phúc.

Các bạn trẻ ngày nay cũng đang dần ý thức được việc tích lũy và trau dồi kiến thức, học tập không ngừng để có thể phát triển tương lai và sự nghiệp. Trong số đó, rất nhiều các bạn trẻ đã lựa chọn con đường cho riêng mình, hy vọng rằng những người trẻ có cái nhìn định hướng cho tương lai thật tốt.

Empty

Qua đây, Bình cũng dành đôi lời khuyên các bạn: Hãy đặt mục tiêu và lập kế hoạch cho sức khỏe của bản thân cho cuộc sống tốt hơn và hãy tìm một mục tiêu trong cuộc sống và lấy đó làm động lực để có thể vượt qua tất cả những khó khăn thử thách và đạt được mục tiêu của mình.

Những thành tích đạt được của vận động viên Vương Thị Bình:

Năm 2014, tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc giành Huy chương Bạc.

Năm 2016, tại Giải đấu quốc tế đầu tiên và cùng đồng đội giành Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc cá nhân.

Năm 2018, vào Đội tuyển Pencak Silat Việt Nam, tham gia ASIAD 18 và giành ngay Huy chương Bạc.

Tiếp nối là những giải thưởng thể thao lớn như Huy chương Vàng thế giới, Huy chương Vàng châu Á…

Nguyễn Trang - Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer