Ngày Truyền thống lực lượng An ninh nhân dân 12/7

Ngày 12/7/1946, lực lượng An ninh nhân dân đã lập chiến công đặc biệt xuất sắc, khám phá, tiêu diệt tổ chức phản cách mạng ở số 7 phố Ôn Như Hầu (nay là phố Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội), bảo vệ chính quyền cách mạng non trẻ. Với mốc lịch sử quan trọng này, ngày 12/7 đã được chọn là Ngày truyền thống của lực lượng An ninh nhân dân.
12/07/2022 08:40

76 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lớp lớp các thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng An ninh nhân dân đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hiểm nguy, thầm lặng chiến đấu, hy sinh, một lòng tận trung với nước, tận hiếu với dân, với lý tưởng cao đẹp “Chỉ biết còn Đảng thì còn mình”, “Vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân”.

292600931_408363317994587_490963317139755150_n

Lực lượng An ninh nhân dân

Ở mỗi giai đoạn cách mạng, lực lượng An ninh nhân dân luôn một lòng một dạ tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc; không quản ngại khó khăn gian khổ, luôn nêu cao tinh thần tận tụy, sẵn sàng xả thân vì nước, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân. Có thể khẳng định, mọi thắng lợi của sự nghiệp cách mạng đều có sự đóng góp to lớn về trí tuệ, sức lực và xương máu của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng An ninh nhân dân. Dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tuyệt đối, thường xuyên về mọi mặt của Đảng, sự quản lý tập trung, thống nhất của Nhà nước; sự phối hợp, hiệp đồng của các ban, bộ, ngành Trung ương, cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn của mọi tầng lớp nhân dân; những đóng góp về trí tuệ, kinh nghiệm bảo đảm an ninh quốc gia của các tướng lĩnh, sỹ quan Công an qua các thời kỳ; kế thừa, phát huy truyền thống anh hùng, vẻ vang lực lượng Công an nhân dân nói chung, lực lượng An ninh nhân dân nói riêng đã thể hiện quyết tâm, quyết liệt, liên tục, cố gắng, phấn đấu không mệt mỏi, khắc phục khó khăn, gian khổ, hy sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được lãnh đạo Đảng, Nhà nước giao phó, đạt và vượt nhiều mục tiêu, yêu cầu, chỉ tiêu đề ra.

Ghi nhận, đánh giá cao những công lao, cống hiến của lực lượng An ninh nhân dân, Đảng, Nhà nước đã trao tặng lực lượng nhiều phần thưởng cao quý: 3 Huân chương Sao Vàng, 39 tập thể được tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, phong tặng Danh hiệu cao quý Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; hàng nghìn lượt tập thể và cá nhân được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Quân công, Huân chương Chiến công các hạng và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Kính chúc toàn thể các đồng chí đã, đang công tác trong lực lượng An ninh nhân dân mạnh khoẻ, hạnh phúc, luôn cống hiến hết sức lực và trí tuệ để hoàn thành nhiệm vụ cao quý mà Đảng, Nhà nước giao phó, mãi mãi xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Bác Hồ và nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh chính trị của đất nước.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer