Nghệ An: Áp dụng chỉ thị 16 từ 0h ngày 19/8 đối với huyện Nghi Lộc, TX. Cửa Lò

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh Nghệ An đã quyết định áp dụng chỉ thị 16 đối với huyện Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò từ 0 giờ ngày 19/8.
19/08/2021 06:12

 Theo Báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Cửa Lò: Thời gian qua, thị xã đã tập trung thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tính đến sáng 18/8, thị xã đang thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe cho 1.240 trường hợp. Các trường hợp cách ly, theo dõi sức khỏe là người về từ vùng dịch các tỉnh phía Nam và người có liên quan đến Chợ đầu mối Vinh và các ca nhiễm ở huyện Nghi Lộc. Chiều ngày 17/8, thị xã Cửa Lò phát hiện 2 bệnh nhân COVID-19 trong cộng đồng, ngay sau khi xuất hiện ca nhiễm, thị xã Cửa Lò đã lập tức thực hiện điều tra, truy vết, xét nghiệm và đưa các trường hợp F1 vào khu cách ly. Trước mắt đã xác định được 80 trường hợp F1 và 250 trường hợp F2. Thị xã Cửa Lò cũng đã thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với phường Nghi Thủy; phong tỏa Chợ Bến Cá; tạm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 toàn bộ thị xã Cửa Lò.

cl

 

Tỉnh Nghệ An đã quyết định áp dụng chỉ thị 16 đối với huyện Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò từ 0 giờ ngày 19/8.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Nghi Lộc: Tính từ ngày 13/6 đến nay, huyện có 31 trường hợp nhiễm Covid-19 (4 trường hợp đã khỏi, 27 trường hợp đang điều trị). Trong đó có 11 ca nhiễm cộng đồng; 9 ca liên quan đến chợ đầu mối Vinh và chợ Quang Trung. Các trường hợp F0, F1 tăng lên hàng ngày. Dịch có nguy cơ lan nhanh, khó kiểm soát.

Hiện nay, toàn huyện có trên 350 người liên quan đến ổ dịch Chợ đầu mối Vinh, Chợ Quang Trung. Nhiều người liên quan vẫn chưa chủ động đi khai báo y tế… Huyện đang thực hiện cách ly y tế tập trung cho gần 1.500 người về từ các tỉnh có dịch. Xuất hiện tình trạng lây nhiễm chéo và có dấu hiệu quá tải trong các khu cách ly. Từ 12h ngày 15/8, huyện Nghi Lộc đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15; thực hiện thông báo địa điểm liên quan đến các ca bệnh; điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, quản lý các trường hợp F1 và các đối tượng liên quan; phong tỏa các xóm có ca nhiễm.

Tại thị xã Cửa Lò, thời gian qua, thị xã đã tập trung thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19. Tính đến sáng 18/8, thị xã đang thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe cho 1.240 trường hợp. Các trường hợp cách ly, theo dõi sức khỏe là người về từ vùng dịch các tỉnh phía Nam và người có liên quan đến Chợ đầu mối Vinh và các ca nhiễm ở huyện Nghi Lộc. Chiều ngày 17/8, thị xã Cửa Lò phát hiện 2 bệnh nhân COVID-19 trong cộng đồng, ngay sau khi xuất hiện ca nhiễm, thị xã Cửa Lò đã lập tức thực hiện điều tra, truy vết, xét nghiệm và đưa các trường hợp F1 vào khu cách ly. Trước mắt đã xác định được 80 trường hợp F1 và 250 trường hợp F2. Thị xã Cửa Lò cũng đã thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với phường Nghi Thủy; phong tỏa Chợ Bến Cá; tạm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 toàn bộ thị xã Cửa Lò.

Để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao hơn nữa, UBND tỉnh Nghệ An đã yêu cầu huyện Nghi Lộc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 19/8/2021 để tập trung nguồn lực, huy động cả hệ thống chính trị - xã hội cùng chống dịch; tập trung điều tra, truy vết và xét nghiệm có trọng tâm, trọng điểm để phát hiện các trường hợp F0, F1; sớm đưa cuộc sống  trở lại bình thường.

 Phạm Thắng

comment Bình luận

largeer