Nghệ An: Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh tổ chức chương trình khám bệnh miễn phí cho người cao tuổi

Nằm trong chuỗi hoạt động các chương trình thiện nguyện thường niên, hôm nay Bệnh viện Đa khoa TP Vinh (Nghệ An) đã phối hợp cùng Báo Tiền Phong, Công Ty TNHH TM & CN Led Ánh Dương, Chi đoàn Cơ quan Cục thuế tỉnh Nghệ An, Đoàn xã Thanh Lâm, Nhà thuốc Kiên Thảo tổ chức khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi tại địa bàn xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.
21/08/2023 10:02

Để chuẩn bị tốt nhất cho chương trình, Bệnh viện ĐKTP Vinh đã thành lập đoàn gồm 25 bác sĩ và cán bộ y tế, trưởng đoàn là BSCKII. Phạm Văn Sơn, Phó Giám đốc bệnh viện. Đồng thời chuẩn bị các trang thiết bị hiện đại: 2 máy siêu âm, 1 máy nội soi TMH, 2 máy điện tim,…, từ đó tổ chức khám sàng lọc, phát hiện bệnh lý để điều trị hiệu quả cho người dân từ 60 tuổi trở lên.

2

Hơn 400 người cao tuổi xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đã được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí

Tại chương trình, hơn 400 người đã được khám nội tổng quát, khám ngoại, khám cơ xương khớp, khám mắt, nội soi tai mũi họng, siêu âm, điện tim,... và tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí. Cũng trong khuôn khổ chương trình, BTC đã trao tặng 20 suất quà cho 20 gia đình thuộc diện khó khăn trên địa bàn xã Thanh Lâm.

1

25 bác sỹ và cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh tham gia chương trình thiện nguyện ý nghĩa

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần "Tương thân tương ái" và tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, giúp đỡ những người dân ở vùng xa, thiếu điều kiện chăm sóc sức khỏe định kỳ.

Phạm Thắng

comment Bình luận

largeer