Nghệ An: Lũ quét gây thiệt hại nhiều trên địa bàn huyện Kỳ Sơn

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, từ ngày 1/10 đến ngày 2/10 trên địa bàn huyện Kỳ Sơn mưa lớn xảy ra trên địa bàn xã Tây Sơn, Tà Cạ và Thị trấn Mường Xén gây ra lũ ống, lũ quét cục bộ gây thiệt hại nhiều tài sản, nhà cửa và các công trình công cộng, giao thông tại thị trấn Mường Xén ách tắc nhiều giờ, hiện nay bản Hoà Sơn xã Tà Cạ vẫn còn bị cô lập.
03/10/2022 09:25

Cụ thể thiệt hại ban đầu: Về người, 1 cháu Mùa Ngọc Châu trú tại bản Sơn Hà xã Tà Cạ; về tài sản: mưa lũ làm trôi 2 ô tô, ngập 10 ô tô; lũ quét làm trôi 14 ngôi nhà ở; lũ làm ngập, hư hỏng nặng và hoàn toàn 85 ngôi nhà; mưa lũ làm sạt lở 19 ngôi nhà của các địa phương.

1

Lũ cuốn trôi cả xe ô tô

Đặc biệt mưa lũ làm lượng đất đá vùi lấp và hư hỏng trụ sở các cơ quan: Trung tâm Chính trị, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp, Khu tập thể UBND huyện, Ngân hàng Nông nghiệp, Kho bạc, Huyện ủy, UBND huyện, Khối dân, Chi cục Thi hành án, Toà án.

4

Lũ quét làm trôi 14 ngôi nhà ở của người dân 

Đất đá vùi lấp các tuyến giao Thông Quốc lộ 7, tuyến giao Thông Mường Xén - Tây Sơn đất đá vùi lấp trên 1,5m

Trước mắt, UBND huyện Kỳ Sơn đã kịp thời hỗ trợ 150 suất quà và các nhu yếu phẩm liên quan cho người dân bản Hòa Sơn, bản Sơn Hà (xã Tà Cạ). Cũng trong chiều qua, chính quyền và nhân dân huyện Tương Dương cũng đã hỗ trợ trực tiếp 100 triệu đồng cho huyện Kỳ Sơn khắc phục hậu quả lũ quét. Hiện tại, hai bản Hòa Sơn xã Tà Cạ vẫn còn hơn 230 hộ bị cô lập.

2
5

Trận lũ lịch sử đã làm ngập, hư hỏng nặng và hoàn toàn 85 ngôi nhà, làm sạt lở 19 ngôi nhà của các địa phương

Đồng chí Vi Hòe, Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn cho biết: Hiện tại huyện đã kịp thời huy động lực lượng tại chỗ để khắc phục hậu quả trước mắt. Tuy nhiên do lũ quét gây thiệt hại lớn, làm chia cắt nhiều tuyến đường, vì thế huyện Kỳ Sơn đang rất cần hỗ trợ về nhân lực, vật lực để giúp người dân khắc phục hậu quả của lũ quét, nhất là dọn dẹp vệ sinh môi trường sau lũ...

6

UBND tỉnh Nghệ An đã yêu cầu huyện Kỳ Sơn phải huy động tối đa lực lượng tại chỗ để kịp thời hỗ trợ người dân sơ tán đến nơi an toàn. Tuyệt đối không để người dân bị thiếu đói và gia tăng thiệt hại về người và tài sản...

8

Lực lượng chức năng đang khẩn trương khắc phục hậu quả của trận lũ kinh hoàng

UBND tỉnh Nghệ An đã giao nhiệm vụ cho Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng và Công an tỉnh huy động khoảng 300 cán bộ, chiến sĩ có mặt gấp tại Kỳ Sơn để hỗ trợ địa phương sơ tán người dân và dọn dẹp sau lũ. Đồng thời đề nghị các ban, ngành cấp tỉnh cũng có những hỗ trợ cần thiết một cách kịp thời để hỗ trợ cho chính quyền và người dân Kỳ Sơn khắc phục hậu quả, giải quyết những khó khăn trước mắt. Nhất là huy động máy móc, nhân lực để khắc phục hậu quả trước mắt.

Phạm Thắng – Lê Hoàn

comment Bình luận

largeer