Nghỉ 3 ngày Tết Dương lịch, hơn 70 người thương vong vì tai nạn giao thông

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông, trong 3 ngày nghỉ Tết dương lịch từ 1/1 đến chiều tối 3/1, cả nước đã xảy ra 67 vụ tai nạn giao thông khiến cho 40 người tử vong, 37 người bị thương được đưa đi cấp cứu.
04/01/2021 08:30

Trong 3 ngày qua, ngày 3/1 có số ca tử vong nhiều nhất với 16 ca. Riêng tại tỉnh Đồng Nai, trong 2 ngày đầu Tết Dương lịch đã có 7 ca tử vong dotai nạn giao thông vì nơi đây có các tuyến đường quốc lộ kết nối nhiều địa phương, mật độ giao thông đông.

tngt

Tuy nhiên, so với 3 ngày đầu năm 2020, số vụ tai nạn giao thông trên cả nước đã giảm 9 vụ, giảm 16 người chết, giảm 6 người bị thương. Mặc dù ghi nhận tại một số bệnh viện, các ca cấp cứu tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia tăng so với ngày thường, nhưng kể từ thời điểm lực lượng chức năng thực hiện việc kiểm soát nồng độ cồn cũng đã giảm số vụ và số người tử vong so vì tai nạn giao thông.

Cũng theo Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát Giao thông sẽ tiếp tục thực hiện cao điểm của Cục CSGT về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội trên các tuyến giao thông từ nay tới Tết Nguyên đán Tân Sửu và các lễ hội đầu xuân năm 2021. Tăng cường xử lý, xử phạt vi phạm để đảm bảo an toàn cho mọi người dịp Tết và các ngày lễ hội.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer