Ngủ đủ giấc là một trong những cách giảm cân

Trong khi ngủ cơ thể vẫn đang làm việc chăm chỉ. Nó khôi phục sự cân bằng nội tiết tố, tự sửa chữa và giữ cho hệ thống tuần hoàn và miễn dịch hoạt động bình thường. Do đó hãy cố gắng ngủ đủ mỗi ngày, bởi ngủ đủ còn là một trong những cách giảm cân.
01/11/2022 12:20
eo t

 Ảnh minh họa

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Trong khi ngủ, cơ thể tiết ra hormone. Một trong số chúng giữ cho tim và mạch máu khỏe mạnh. Thiếu ngủ sẽ làm mất đi các hormone này, dẫn đến huyết áp cao, chức năng tim kém hơn, bệnh tim mạch.

Giảm cân

Nghiên cứu cho thấy những người ngủ ít dễ bị thừa cân hoặc béo phì. Giấc ngủ kém dường như phá vỡ sự cân bằng của ghrelin và leptin . Đó là những hormone kiểm soát sự thèm ăn, từ đó dẫn đến nguy cơ béo phì. 

Cải thiện trí nhớ

Giấc ngủ dường như đóng một vai trò lớn trong việc cải thiện trí nhớ. Trong khi ngủ, não của tạo ra các kết nối. Nó liên kết các sự kiện, cảm giác và đầu vào giác quan để hình thành ký ức.

Giảm căng thẳng

Giấc ngủ giúp tâm trí và cơ thể thư giãn và phục hồi sau một ngày. Khi thiếu ngủ, cơ thể sẽ tiết ra các hormone gây căng thẳng. Căng thẳng có thể khiến con người phản ứng theo những cách không hiệu quả, dẫn đế có thể hành động vì sợ hãi hoặc đưa ra quyết định hấp tấp. 

Tái sinh da, đẩy lùi lão hóa

Có thể thấy rằng chất lượng giấc ngủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp trên khuôn mặt, đặc biệt là vùng da quanh mắt. Lợi ích giấc ngủ ngon vào ban đêm giúp làn da được tái sinh tốt hơn, và cung cấp dinh dưỡng cho các tế bào da, làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả.

(Theo Laodong)

comment Bình luận

largeer