Ngủ quá nhiều có thể dẫn đến lão hóa sớm

Việc ngủ quá nhiều không chỉ khiến bạn trở nên mệt mỏi hơn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, sắc đẹp và tinh thần. Không chỉ vậy, ngủ quá nhiều còn có thể khiến bạn bị lão hóa sớm.
15/12/2021 11:56

Cảm thấy kiệt sức mọi lúc

Ngủ nhiều không những không khiến bạn cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng. Ngược lại, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và không muốn làm bất cứ điều gì. Thời lượng ngủ được khuyến nghị là từ 7-9 giờ đối với người lớn. Nếu bạn ngủ nhiều hơn thế, não của bạn sẽ luôn trong trạng thái nghỉ ngơi và không thể tập trung. 

Dễ bị đau đầu

Ngủ quá nhiều khiến tâm trị của bạn luôn trong trạng thái căng thẳng gây ra đau đầu. Về lâu dài, điều này có thể dẫn đến chất dẫn truyền thần kinh thường xuyên bị kích thích sai khiến bạn ngủ quên. Hơn nữa, nếu bạn mắc chứng ngáy ngủ, bạn có nhiều khả năng thức dậy với cơn đau đầu. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Suy yếu cả cơ thể và tinh thần

Thường xuyên ngủ quá nhiều làm trầm trọng thêm chứng trầm cảm mãn tính và nhiều vấn đề về cơ thể khác như đau lưng, hông,... Ngoài ra, nếu bạn có xu hướng thở gấp vào ban đêm (còn được gọi là “chứng ngưng thở khi ngủ” ), bạn có thể nằm trên giường lâu hơn do chất lượng giấc ngủ kém. Điều này sẽ khiến cơ tim của bạn suy yếu, nâng cao khả năng mắc các bệnh tim mạch. 

Trở nên dễ cáu kỉnh

Thức dậy với cảm giác mệt mỏi và nhận ra rằng bạn không thể làm việc hiệu quả như mong muốn sẽ khiến tâm trạng của bạn bị ảnh hưởng, trở nên cáu kỉnh và dễ nổi cáu. 

Có thể bị lão hóa sớm

Ngủ quá nhiều không chỉ làm cho khuôn mặt và cơ thể của bạn già đi nhanh chóng mà còn cả “trí não” của bạn. Việc ngủ nhiều gây ra các vấn đề về trí nhớ và khả năng tập trung. Ngoài ra, ngủ quên còn làm chậm quá trình trao đổi chất và gây tăng cân.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer