Ngủ riêng có lợi nhiều hơn

Cứ 3 người thì có 1 người nói rằng họ ngủ một mình ngon hơn. Từ tiếng ngáy đến sở thích về nhiệt độ, có thể có rất nhiều lý do khiến ngày càng nhiều cặp đôi quyết định phá bỏ quy tắc ngủ cùng nhau đã lỗi thời. Đối với nhiều người trong số họ, ngủ riêng hoàn toàn không phải là dấu hiệu của các vấn đề trong mối quan hệ, mà là một cách để làm cho giấc ngủ tốt hơn.
05/12/2022 15:49

Ngủ riêng giúp ngủ ngon hơn

Việc lựa chọn những không gian ngủ riêng biệt có thể giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn. Theo một cuộc khảo sát, hơn 25% các cặp vợ chồng chọn ngủ riêng giường, thậm chí một số còn thích ngủ ở các phòng khác nhau. Cuộc khảo sát cũng cho thấy phụ nữ nhạy cảm hơn với rối loạn giấc ngủ và mất ngủ nhiều hơn so với nam giới.

Empty

Ngủ riêng có lợi nhiều hơn (Ảnh minh họa)

Ngủ riêng có lợi cho các mối quan hệ của bạn

Ngủ đủ giấc là vô cùng cần thiết cho sức khỏe tổng thể của chúng ta và về lâu dài cũng có thể ảnh hưởng đến các mối quan hệ của chúng ta. Các nhà tâm lý học tin rằng nếu các đối tác liên tục đánh thức nhau, sẽ có sự căng thẳng bắt đầu tích tụ theo thời gian và cuối cùng nó có thể dẫn đến các vấn đề trong mối quan hệ của bạn. Ngủ riêng giường có thể giúp bạn ngủ ngon hơn và có thể ngăn ngừa nhiều vấn đề trong mối quan hệ.

Empty

Ngủ riêng tốt cho sức khỏe

Nếu bạn ngủ chung giường với người khác, có nhiều khả năng giấc ngủ của bạn sẽ bị quấy rầy. Thiếu ngủ liên tục có khả năng dẫn đến một số biến chứng sức khỏe khá nghiêm trọng, bao gồm huyết áp cao, tiểu đường và thậm chí là suy tim. Có thể ngủ một mình mọi lúc và sau đó có thể chỉ là những gì bác sĩ yêu cầu.

Empty

Ngủ riêng tốt cho da

Nếu bạn ngủ chung giường với người khác, có nhiều khả năng giấc ngủ của bạn sẽ bị quấy rầy. Thiếu ngủ liên tục có khả năng dẫn đến  một số biến chứng sức khỏe khá nghiêm trọng, bao gồm huyết áp cao, tiểu đường và thậm chí là suy tim. Có thể ngủ một mình mọi lúc và sau đó có thể chỉ là những gì bác sĩ yêu cầu.

Empty

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer