Người bị cao huyết áp không nên làm 3 điều này ngay sau bữa ăn

Cao huyết áp ngày càng trở thành căn bệnh phổ biến, do đó chúng ta cần phải chú ý đến việc chăm sóc sức khoẻ hơn. Dưới đây là 3 điều người bị cao huyết áp không nên làm ngay sau bữa ăn.
07/08/2022 16:55

Đừng vội ngủ

Cảm thấy buồn ngủ sau bữa ăn là hiện tượng thường xảy ra ở nhiều người. Tuy nhiên, nếu bạn đi ngủ ngay sau bữa ăn, khả năng điều hòa máu của cơ thể sẽ giảm sút, dẫn đến huyết áp tăng dần.

Ngoài ra, việc đi ngủ ngay sau bữa ăn cũng sẽ khiến thức ăn chưa kịp tiêu hóa trong dạ dày, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và sức khoẻ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đừng vội đi tắm

Do máu của cơ thể người vào dạ dày để tiêu hóa ngay sau khi ăn, nếu bạn tắm ngay sau bữa ăn sẽ dễ xảy ra tai biến mạch máu não, lượng nước sử dụng quá nhanh và quá lớn dẫn đến mạch máu tăng huyết áp. Lúc này, bệnh nhân sẽ bị xơ cứng ít nhiều, điều này sẽ làm tăng tốc độ tai biến mạch máu não xảy ra.

Đừng vội hút thuốc

Hút thuốc làm hỏng mạch máu, khiến huyết áp tăng cao. Đối với nhiều người hút thuốc, họ thích hút một điếu thuốc sau bữa ăn hàng ngày, trên thực tế, hút thuốc sau bữa ăn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. 

Vì sau mỗi bữa ăn, quá trình tuần hoàn trong máu sẽ tăng tốc, lúc này sẽ khuếch đại độc tính của một số chất độc hại có trong nicotin trong thuốc lá, lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của chúng ta, thậm chí còn gây một loạt các biến chứng và xuất hiện nhồi máu não. Tốt nhất nên bỏ hút thuốc càng sớm sẽ tốt cho khoẻ.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer