Những trái cây chứa nhiều calo giúp người gầy dễ dàng tăng cân

Để giúp người gầy tăng cân một cách an toàn và tự nhiên, hãy tiêu thụ những loại trái cây chứa nhiều calo dưới đây.
03/08/2022 15:09

Chuối 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chuối là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang muốn tăng cân. Loại quả này không chỉ bổ dưỡng mà còn là nguồn cung cấp carb và calo dồi dào. Một quả chuối có chứa calo, protein, chất béo, carb, chất xơ, vitamin B6 và mangan. Ngoài ra, chuối xanh chứa nhiều tinh bột kháng có lợi cho sức khoẻ đường ruột. 

Chuối là một món ăn nhẹ tiện lợi. Bạn có thể thêm chuối vào ngũ cốc yến mạch hoặc các loại sinh tố có các thành phần chứa nhiều calo khác, chẳng hạn như bơ hạt và sữa chua để tăng cân an toàn và hiệu quả. 

Bơ là một trong những loại quả bổ dưỡng nhất với lượng dưỡng chất dồi dào. Bên cạnh đó, bơ chứa nhiều calo và chất béo lành mạnh, là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn tăng cân. Trong mỗi quả bơ có chứa calo, đạm, chất béo, carb, chất xơ, vitamin K, folate, kali, vitamin C, vitamin B5, B6. 

Bơ có thể được chế biến và thưởng thức theo nhiều cách. Bạn có thể thêm bơ vào salad hoặc sử dụng như một món ăn kèm cùng với một món ăn giàu protein như trứng.  

Cùi dừa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dừa là loại trái cây tốt cho cả sức khoẻ và sắc đẹp. Loại quả này cũng là nguồn cung cấp calo rất tốt, vì nó chứa nhiều chất béo và lượng carb vừa phải. Cùi dừa chứa calo, protein, chất béo, carb, chất xơ, mangan, selen, phốt pho và đồng. 

Dừa cũng có thể được thưởng thức theo nhiều cách. Bạn có thể thử rắc dừa vụn lên salad trái cây, thêm vào các món xào hoặc cho vào súp và sinh tố để tăng hàm lượng calo trong bữa ăn của bạn.

Xoài 

Xoài có hương vị thơm ngon và nhiều chất dinh dưỡng. Trong mỗi quả xoài có chứa calo, protein, chất béo, carb, chất xơ, vitamin C, B, A, E và folate. 

Bạn có thể thêm xoài vào sinh tố hoặc salad mùa hè. Ngoài ra, hãy thử kết hợp xoài tươi với các thành phần có calo cao như các loại hạt hoặc dừa để tăng cân. 

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer