Người đàn ông 32 tuổi bị bỏng nặng vùng mặt do nổ bình gas mini lúc đang ăn lẩu

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa điều trị cấp cứu cho bệnh nam bệnh nhân 32 tuổi, trú tại phường Phương Đông, TP Uông Bí, bị bỏng nặng do sự cố nổ khí gas.
27/02/2021 14:01

Người nhà cho biết trước đó, khi gia đình đang ăn lẩu, do bếp không cháy, bệnh nhân kiểm tra thì bất ngờ bếp phát nổ.

img5532-1614343489847460461560

Sự việc khiến anh bị bỏng hai mắt, mặt, cổ, vết thương ngón 2 bàn tay trái. Ngay lập tức, người bệnh được gia đình đưa đi cấp cứu.

Theo báo Đời sống và Sức khoẻ, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng: đau rát 2 mắt, hai mắt chảy nhiều nước mắt, không mở được mắt, đau rát mặt, cổ, đau chảy máu ngón 2 tay trái. Qua thăm khám các bác sỹ chẩn đoán: bệnh nhân bị bỏng giác kết mạc độ I- II, dị vật kết giác mạc,  bỏng độ II tại vùng mặt, cổ  diện tích 4% và  vết thương ngón 2 bàn tay trái. Bệnh nhân được rửa sạch vết thương, xử trí vết thương vùng bàn tay, cổ, đầu đồng thời, lấy bỏ các dị vật tại giác kết mạc.

Các bác sĩ cho biết trường hợp bị chấn thương do nổ bình gas mini trong quá trình sử dụng đã không còn hiếm gặp.  Do vậy người dân cần thận trọng khi sử dụng bình gas. Nên chọn và mua các loại bình gas, bếp gas có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không nên mua và sử dụng các sản phẩm trôi nổi trên thị trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ có thể xảy ra.

Theo Dân Sinh

comment Bình luận

largeer