Người đàn ông 34 tuổi bị nhồi máu cơ tim do thói quen hút thuốc lá

Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp vừa tiếp nhận điều trị cho nam bệnh nhân 34 tuổi bị nhồi máu cơ tim cấp.
05/02/2021 15:22

Bệnh nhân T., 34 tuổi, trú tại Thường Tín, Hà Nội có thói quen hút thuốc lá nhiều năm nay.

Trong khi đang thu hoạch cá, bệnh nhân đột ngột đau ngực, khó thở dữ dội. Bệnh nhân được đưa tới Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp trong tình trạng sốc tim, huyết áp không đo được.

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ tiến hành hồi sức cấp cứu và chẩn đoán sốc tim do nhồi máu cơ tim cấp.

thuoc la

Kíp can thiệp mạch vành được khởi động nhanh chóng và can thiệp thành công cho bệnh nhân. Mạch máu được tái thông tốt và bệnh nhân dần ổn định.

Hiện tại, tình trạng sức khỏe bệnh nhân trở lại bình thường và đủ điều kiện ra viện.

Theo các bác sĩ, khi hút thuốc lá, khói thuốc vào cơ thể sẽ gây ra một số tác động ngay lập tức lên tim và mạch máu. Trong phút đầu của quá trình hút thuốc, nhịp tim bắt đầu tăng lên, có thể tăng tới 30% trong 10 phút đầu hút thuốc. Nhịp tim có thể giảm xuống từ từ nếu tiếp tục hút thuốc, nhưng không bao giờ trở về bình thường nếu chưa ngừng hút.

Nghiện thuốc lá lâu năm không chỉ có nguy cơ cao gây ung thư phổi mà còn là một yếu tố nguy hiểm của bệnh lý mạch máu, trong đó có mạch máu não và mạch vành. Vì vậy, mỗi người cần nhận thức được sự nguy hiểm của thuốc lá và tránh xa những thứ độc hại tương tự thuốc lá ngay từ bây giờ để bảo vệ mình, người thân và cộng đồng.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer