Người đàn ông 40 tuổi phải nhập viện cấp cứu vì cương dương 30 giờ sau khi uống rượu ba kích

Sau khi uống rượu ba kích, người đàn ông trải qua 3 cuộc yêu với vợ nhưng sau đó dương vật cương liên tục trong vòng 30 giờ đã phải vào viện cấp cứu.
17/11/2020 16:12

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thông tin đơn vị vừa cấp cứu cho một nam bệnh nhân 40 tuổi phải nhập viện trong tình trạng dương vật cương liên tục trong vòng 30 giờ vào ngày 16/11.

Quá trình thăm khám cho thấy bệnh nhân vốn dĩ vẫn khỏe mạnh không mắc các bệnh mạn tính, không có tiền sử sử dụng các chất gây nghiện. Tuy nhiên, trước đó bệnh nhân cảm thấy không tự tin về khả năng của mình đã tìm kiếm rượu ba kích để tự "điều trị" cho mình.

Sau khi uống rượu xong, bệnh nhân tự tin quan hệ với vợ. Cuộc yêu diễn ra êm đẹp, khiến cả hai vợ chồng đều vui. Sau khi làm xong nhiệm vụ mà cậu nhỏ chẳng chịu xuống, tưởng rằng đó là tác dụng của ba kích nên bệnh nhân tiếp tục chiều vợ thêm hai lẫn nữa. 

125435448_10157995948683789_358772018274032260_n

Tuy nhiên, sau ba lần quan hệ tình dục mà cậu nhỏ vẫn không chịu xuống, mà tiếp tục cương cứng hơn. Do ngại và tưởng là chuyện đơn giản nên bệnh nhân nằm nhà chờ đợi mong cậu nhỏ nhanh chóng nghỉ ngơi cho thân chủ đỡ khổ. Sau hơn một ngày chờ đợi, tình hình không cải thiện nên bệnh nhân đã đến bệnh viện khám.

Qua chẩn đoán, bác sĩ xác định, nam bệnh nhân bị cương đau dương vật kéo dài thể thiếu máu. Bệnh nhân đã được điều trị bước đầu bằng phương pháp gây tê gốc dương vật, hút và bơm rửa vật hang. Tuy nhiên, sau 70 phút tiến hành điều trị, dương vật bệnh nhân vẫn tiếp tục duy trì tình trạng cương cứng nên được chỉ định phẫu thuật cấp cứu mở thông vật xốp – vật hang ngay sau đó.

Sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân dần ổn định và dương vật của bệnh nhân đã mềm trở lại. Tuy nhiên, hậu quả của việc chậm trễ đến viện, làm cho vật hang dương vật bị thiếu máu kéo dài làm cho vật hang dương vật bị xơ hóa, hậu quả là rối loạn cương dương về sau là điều không thể tránh khỏi.

Theo bác sĩ, cương đau dương vật là một rối loạn chức năng cương dương của nam giới. Bệnh tương đối hiếm, theo ước tính cứ khoảng 100 nghìn nam giới thì có khoảng 1-2 người bị bệnh. 

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng cương đau dương vật kéo dài bao gồm các nhóm nguyên nhân chính là: các bệnh lý về huyết học/ đông máu, do sử dụng thuốc/các chất kích thích (rượu, cocaine, các thuốc an thần, các thuốc điều trị tăng huyết áp…), do tiêm các chất hoạt mạch vào vật hang, các thuốc tăng sinh hồng cầu điều trị thiếu máu do suy thận, các thuốc làm tăng nồng độ hematocrit máu, nguyên nhân thần kinh và các nguyên nhân ác tính. Trong đó, bệnh lý hồng cầu hình liềm là nguyên nhân thường gặp nhất ở người trẻ và nguyên nhân do sử dụng thuốc là thường gặp nhất ở nam giới trung niên.

Theo bác sĩ, ngay sau nhận thấy cậu nhỏ của mình có sự cương cứng bất thường không giống như tình trạng trước đây, mọi người cần lưu ý, ngừng tất cả các kích thích tình dục.

Theo dõi sự mềm đi của dương vật. Nếu sau một tiếng không có kích thích tình dục mà dương vật vẫn còn cương là có bất thường. Đừng ngại ngần đến cơ sở y tế khám càng sớm càng tốt. 

Theo Saostar.vn

comment Bình luận

largeer