Người đàn ông bị đuổi việc vì quá mập

Một người đàn ông ở Úc mới đây đã bị đuổi việc vì quá mập. Do người này nặng đến 130 kg, không thể ngồi vừa trên ghế xe nâng để điều khiển xe.
20/11/2020 08:49

Ông Michael Van Cuylenburg cáo buộc công ty đã sa thải ông không phải vì ông làm sai mà vì quá mập. Ông Cuylenburg làm tài xế lái xe nâng cho một công ty ở thành phố Melbourne (Úc).

3-beo-phi-shutterstock_syqh

Ông Michael Van Cuylenburg ở Úc bị sa thải vì nặng đến 130 kg

Ông Cuylenburg được công ty yêu cầu kiểm tra sức khỏe. Kết quả kiểm tra cho thấy cân nặng của ông lên đến 130 kg. Công ty đã sa thải ông vì cân nặng quá khổ.

“Chiếc xe nâng tôi điều khiển nặng khoảng 2,5 tấn. Tôi nghĩ thật không công bằng với những người có thể làm tốt việc như tôi”, ông Cuylenburg nói với một kênh truyền hình địa phương.

Nguyên nhân công ty quyết định sa thải ông Cuylenburg là vì chiếc ghế cho người điều khiển xe nâng được thiết kế cho người nặng tối đa 120 kg. Trong khi đó, trọng lượng ông Cuylenburg lại lên đến 130 kg.

Vì vậy, công ty cho rằng sẽ không an toàn nếu để ông Cuylenburg tiếp tục với công việc điều khiến xe nâng.

Sau khi bị sa thải, ông Cuylenburg đã gặp rất nhiều khó khăn để trang trải chi phí sinh hoạt cho gia đình. Hiện tại, ông chuyển sang công việc của nhân viên phân loại thư.

Mặc dù đã có việc nhưng người đàn ông cho biết vẫn đang tìm một công việc tốt hơn. Ông tiết lộ là đã nộp hồ sơ đến khoảng 70 nhà tuyển dụng khác nhau.

Theo Thanh Niên

comment Bình luận

largeer