Muốn ăn thả ga không sợ mập thì hãy tìm ngay 10 loại rau củ này

Vừa ăn no bụng vừa giảm cân lại tốt cho sức khỏe thì 10 loại rau củ dưới đây sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn.

2020/09/15 17:07

Khi bước vào quá trình giảm cân, việc nạp mức calo hợp lý và cân đối chế độ dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe là điều quan trọng nhất. Những loại rau củ sau vừa có tác dụng làm người ăn thấy no lâu vừa cải thiện được đường tiêu hóa để cơ thể gầy đi nhanh chóng.

1. Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại rau có giá trị dinh dưỡng cao, chống được bệnh ung thư. Lượng calo của bông cải xanh khá thấp và tạo được cảm giác no lâu nên những người tập gym giữ dáng thường xuyên ăn.

Buổi tối ăn rau này sẽ giúp bạn không thấy đói ngoài ra còn thúc đẩy đường tiêu hóa, chống táo bón tốt cho cơ thể.

bong-cai-xanh

2. Mướp đắng

Mướp đắng chứa rất nhiều chất xơ, nước và ít calo bởi vậy khi ăn sẽ no lâu và hạn chế được cơn đói. Để hỗ trợ giảm cân, mỗi ngày bạn nên ăn từ 1-2 quả mướp đắng luộc.

tri-hoi-nach-voi-kho-qua-1430840483977-0-0-2343-3186-crop-1430851887258

3. Cà chua

Cà chua là thực phẩm giàu xenluloza, có mùi thơm và vị chua ngọt nên làm người ăn thấy ngon miệng. Khi cà chua vào cơ thể sẽ cải thiện nhu động của ruột và dạ dày từ đó tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Bởi vậy phụ nữ ăn càng nhiều sẽ càng gầy nhanh chóng. Cách ăn tốt nhất là ăn sống dạng sa lát.

1

4. Bí đao

Được xem là "món ăn vàng" của việc giảm cân, bí dao chứa lượng nước cao giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc và cải thiện tình trạng phù nề.

Trong thành phần của bí đao phần lớn là nước, không chứa lipid. Cứ 100g bí đao có 0,4g protid, 2,4g glucid, 19 mg canxi, 12 mg photpho, 0,3 mg sắt và nhiều loại vitamin như Caroten, B1, B2, B3, C...

nuoc-ep-bi-dao

5. Ớt chuông

Ớt chuông là loại rau có hàm lượng calo thấp, 100 gram ớt chuông chỉ chứa 20 calo và giàu lượng vitamin C lẫn chất xơ.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu cho thấy chất CH-19 có trong ớt chuông giúp cơ thể ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào mỡ nhỏ thành các tế bào phát triển, giảm chứng béo phì.

7-cong-dung-cua-ot-chuong-doi-voi-suc-khoe-va-mot-

6. Dưa chuột

Hầu hết mọi người đều thích ăn dưa chuột bởi nó chứa nhiều hàm lượng vitamin và chất xơ cao, đây cũng là một trong những thực phẩm có chỉ số calo thấp.

cong-dung-cua-dua-chuot

7. Cà rốt

Cà rốt là siêu thực phẩm có thể chế biến được rất nhiều món xào nấu, ép nước hoặc ăn sống. Nếu bạn đang giảm cân thì hãy ăn sống hoặc uống nước ép nguyên chất. Hàm lượng chất béo và cholesterol trong cà rốt không đáng kể, nhưng nó lại rất giàu vitamin A, kali và chất xơ.

20190606_120002_041483_ca-rot.max-800x800

8. Cải bó xôi

Cải bó xôi chứa thành phần nhiều protein và sắt, cũng như các vitamin B cần thiết cho cơ thể. Lượng calo loại rau này cũng rất thấp nên dù bạn có ăn nhiều cũng không lo tăng cân.

Theo các nhà khoa học cho biết thì trong lá cải bó xôi có chứa một chất có tác dụng giảm cân là 43%, đồng thời loại rau này cũng ức chế cảm giác thèm ăn tới 95%.

030c4ebc5623b17de832

9. Nấm

100 gram nấm chỉ chứa 22 calo, nhưng lại chứa một lượng lớn kali cùng các khoáng chất có lợi cho tim mạch. Nấm cũng rất giàu chất xơ, hỗ trợ tốt cho việc giảm cân.

cach-lua-chon-nam-dui-ga

10. Xà lách

hat-giong-rau-xa-lach-xoan1.1_

Thật thiếu xót nếu thực đơn giảm cân lại không có các món xà lách trộn hay salad rau củ. Loại rau này được mọi người rất ưa chuộng, đặc biệt là ăn sống. 100 gram xà lách chỉ chứa 15 calo, rất thấp và khó có thể gây béo.

Quỳnh Mai

comment Bình luận