Người đàn ông bị sán làm tổ trong bụng vì sở thích ăn rau sống

So thói quen ăn rau sống, người đàn ông đã vô tình đưa nhiều con sán lá gan vào cơ thể, những con sán này dần phát triển trong gan và khiến người đàn ông suy nhược cơ thể trầm trọng.
13/11/2019 15:45

 Vừa qua theo Tạp chí y học nổi tiếng New England vừa chia sẻ một trường hợp người đàn ông 40 tuổi vào Bệnh viện tại Los Angeles, Mỹ do cơ thể suy ngược, mệt mỏi.

 Kết quả xét nghiệm cho thấy, nam bệnh nhân bị thiếu máu nghiêm trọng, thiếu hồng cầu khỏe mạnh cung cấp oxy đến các mô của cơ thể.

rau song

Siêu âm thêm ổ bụng, bác sĩ phát hiện ống mật, nơi dẫn dịch mật từ gan đến ruột đã bị chặn một phần. Nội soi tìm nguyên nhân tắc nghẽn, kết quả cho thấy trong gan bệnh nhân có rất nhiều con sán lớn đang quằn quại, dùng mút bám chắc vào thành gan.

Sau khi phát hiện nguyên nhân dẫn đến vấn để sức khỏe của người đàn ông trên, bệnh nhân sau đó được truyền máu và điều trị triclabendazole, một loại thuốc đặc hiệu tiêu diệt ký sinh trùng. Sau 1 tháng dùng thuốc, tình trạng thiếu máu đã chấm dứt, Sức Khỏe bệnh nhân trở lại bình thường, tuy nhiên báo cáo không tiết lộ có bao nhiêu con sán đã chui ra. 

Người đàn ông này cũng chia sẻ, những con sán có thể ở dạng ấu trùng vào cơ thể qua đường ăn uống, do ông thường xuyên ăn cải xoong sống từ một trang trại tại Mexico.

Trong trường hợp sản lá gan sâm nhập vào cơ thể chúng có thể đạt kịch thước đến vài cm, giai đoạn đấu sán cũng có thể di chuyển lạc chỗ và gây các tổn thương ở các cơ quan khác như thành ruột, thành dạ dày, thành bụng, đôi khi có trong bao khớp.

Sau giai đoạn xâm nhập vào nhu mô gan từ 2-3 tháng, sán sẽ xâm nhập vào đường mật, tại đây chúng tiếp tục trưởng thành và đẻ trứng, có thể ký sinh trong nhiều năm nếu không được phát hiện và điều trị.

PV

Từ khóa Từ khóa:
rau sống sán ruột
comment Bình luận

largeer