Người nước ngoài gặp khó khăn bởi dịch COVID tại Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ được hỗ trợ an sinh, y tế

Từ ngày 13/10, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ chủ trì phối hợp cùng các cơ quan chức năng khác để thống kê, đăng ký tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người nước ngoài, hỗ trợ test nhanh (không thu phí) khi thực hiện các thủ tục hành chính, hỗ trợ chăm sóc y tế khi người nước ngoài ốm đau có xác nhận của địa phương nơi cư trú.
13/10/2021 21:13

Ngày 13/10, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành công văn khẩn về chính sách hỗ trợ cho người nước ngoài gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó người nước ngoài sẽ được hỗ trợ về tiêm vaccine, chăm sóc y tế, thị thực và an sinh.

Theo đề nghị từ Sở Ngoại vụ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã giao Sở Y tế chủ trì phối hợp cùng các cơ quan chức năng khác để thống kê, đăng ký tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người nước ngoài, hỗ trợ test nhanh (không thu phí) khi thực hiện các thủ tục hành chính, hỗ trợ chăm sóc y tế khi người nước ngoài ốm đau có xác nhận của địa phương nơi cư trú.

hotrongnuocngoai

 (Ảnh minh họa)

Tỉnh cũng giao Công an tỉnh chủ trì, tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài được đăng ký thị thực và gia hạn thị thực. Đồng thời, tuyên truyền về việc không xử phạt khi gia hạn thị thực chậm trễ để người nước ngoài nắm bắt và yên tâm.

Công an tỉnh cũng phối hợp để rà soát thống kê số lượng người nước ngoài đang thường trú, tạm trú trên địa bàn tỉnh để phục vụ công tác tiêm vaccine, chăm sóc y tế, kể cả các trường hợp khó khăn để thực hiện chính sách an sinh.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nghiên cứu để đề xuất và triển khai cụ thể chính sách an sinh cho các đối tượng là người nước ngoài lao động tự do, người nước ngoài du lịch mắc kẹt trên địa bàn tỉnh  gặp khó khăn, trình UBND tỉnh xem xét.  

UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm rà soát thống kê người nước ngoài gặp khó khăn trên địa bàn (số lượng, địa chỉ, đời sống, nơi cư trú...)  và lập danh sách báo cáo, triển khai vận động các chủ nhà nghỉ, khách sạn, nhà trọ miễn giảm chi phí lưu trú cho người nước ngoài.

Tỉnh cũng đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì, phối hợp cùng các địa phương xem xét hỗ trợ các túi an sinh cho các đối tượng người nước ngoài lao động tự do và du lịch mắc kẹt trên địa bàn từ nguồn kinh phí vận động.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer