Người phụ nữ Hong Kong tử vong khi thực hiện phương pháp làm đẹp có giá lên đến 7.612 USD

Sau cái chết của Chan Yuen-lam, 46 tuổi, cựu bác sĩ Mak Wan-ling tại Hong Kong bị khép tội danh ngộ sát, tạm giam cho đến phiên điều trần sắp tới.
03/12/2020 09:02

SCMP đưa tin cựu bác sĩ Mak Wan-ling (39 tuổi, ở Hong Kong, Trung Quốc) vừa bị kết tội danh ngộ sát vì một bệnh nhân tử vong sau khi tiêm liều tăng cường miễn dịch. Nạn nhân là Chan Yuen-lam, 46 tuổi, tử vong trong vụ việc diễn ra vào năm 2012.

Phiên tòa xét xử diễn ra trong gần 7 giờ. Cựu bác sĩ đa khoa Mak Wan-ling bị khép vào tội ngộ sát do sơ suất, tắc trách khi điều trị cho bệnh nhân. Ngày 3/12, bị cáo sẽ tham gia phiên điều trần giảm nhẹ tình tiết của vụ án.

Phương pháp làm đẹp mà Mak thực hiện có giá 7.612 USD. Nó dựa trên việc lấy máu từ khách hàng, nuôi cấy trong phòng thí nghiệm nhằm tăng sinh tế bào cytokine (CIK) trước khi được tiêm trở lại cơ thể.

 
36dd0c06_33af_11eb_8d89_a7d6b31c4b8a_image_hires_082357

Bị cáo Mak Wan-ling. Ảnh: SCMP.

Báo cáo trước đó cho thấy phương pháp, loại dịch mà Mak truyền cho nạn nhân chưa được kiểm chứng lâm sàng. Phương pháp này có nhiều rủi ro bởi nó rất dễ nhiễm khuẩn vào máu và truyền ngược lại cơ thể. Ngay cả những bệnh viện, cơ sở y tế lớn cũng không chắc chắn về hiệu quả và tác dụng phụ của sản phẩm này.

Theo hồ sơ vụ án, Mak tự ý tiêm mũi tăng cường theo phương pháp trên mà không có sự đồng ý của bệnh nhân. Bị cáo cũng không kiểm tra chất lượng của dịch truyền, cũng như thiếu tuân thủ quy định xử lý khi có sự cố y tế.

Sau một tuần truyền dịch, làm đẹp tại Trung tâm Trị liệu Hong Kong của DR Group ở Causeway Bay, ngày 10/10/2012, nạn nhân 46 tuổi qua đời vì suy đa tạng, nhiễm trùng huyết với khuẩn Mycobacterium abscessus trong máu.

Loại khuẩn này gây nhiều biến chứng sức khỏe nguy hiểm. SCMP ghi nhận trường hợp khác là giáo viên Wong Ching-bor, 60 tuổi, phải cắt cụt cả hai chân và 4 ngón tay phải. Người thứ ba là Wong Fung-kwan, 56 tuổi, bị khuyết tật vĩnh viễn ở tay chân sau nhiều tháng nằm viện.

Hong Kong hiếm khi ghi nhận trường hợp bác sĩ bị kết tội ngộ sát và ngồi tù chung thân. Nếu bị khép vào tội danh này, phần lớn là những bị cáo ở bệnh viện, cơ sở y tế làm đẹp tư nhân, cung cấp tiêm tế bào gốc hoặc phẫu thuật thẩm mỹ.

Theo Zing News

comment Bình luận

largeer