Người phụ nữ phải cắt cụt các ngón chân sau khi massage cá

Một phụ nữ ở Australia buộc phải bị cắt cụt tất cả các ngón chân phải sau khi bị nhiễm trùng vì đi massage cá ở Thái Lan.
19/09/2018 20:35

Massage cá là một hình thức ngâm chân trong bể cá, để loại cá nhỏ gọi là Garra rufa lấy da chết, vết bẩn từ chân.

Tuy nhiên, một phụ nữ Australia đã buộc phải cắt cụt tất cả các ngón chân phải sau khi tham gia hình thức chăm sóc này.

Victoria Curthoys, 29 tuổi, từ Perth, Australia đã bị nhiễm trùng nặng sau khi đi massage cá. Trước đó không lâu, cô bị nhiễm trùng xương ở ngón chân vì dẫm phải mảnh kính vỡ và buộc phải phẫu thuật.

Trong kỳ nghỉ mới đây, khi Victoria Curthoys cho chân vào bể nước để massage cá, chất bẩn trong bể nước đã làm nhiễm trùng vết thương trước đây. Sau chuyến đi này trở về, Victoria bị sốt liên tục và mắc nhiều bệnh khác.

photo1537350891211-15373508912111084770002

Sau khi trải qua một số xét nghiệm, cô được chẩn đoán bị viêm tủy xương, một tình trạng hiếm gặp và nghiêm trọng liên quan đến nhiễm trùng xương.

Các bác sĩ phải cắt bỏ ngón chân cái bàn chân phải để ngăn chặn sự nhiễm trùng. Nhưng vì điều đó không giúp cô thoát khỏi sự nhiễm trùng, bác sĩ buộc phải loại bỏ tất cả các ngón còn lại trên chân phải.

Hình thức massage cá đã bị cấm ở nhiều nơi ở Hoa Kỳ, Canada và Châu Âu, do những lo ngại về sức khỏe, nguy cơ nhiễm trùng từ nước ngâm chân, loại cá massage...

comment Bình luận

largeer