Nguyên nhân gây ra tóc bết dầu và gàu vào mùa hè? Bạn có thể đã mắc phải bốn sai lầm này

Mùa hè đến rồi, tóc tai trở thành vấn đề nan giải của nhiều cô gái. Dù là tóc dài hay tóc ngắn, nếu bạn không gội đầu thì tóc sẽ nhờn. Dù bạn có đổi loại dầu gội nào đi chăng nữa thì điều đó cũng không có ích gì.
18/03/2021 14:25

Những người cẩn thận sẽ thấy rằng tóc dầu thường bắt đầu từ chân tóc và sau đó phát triển dần đến ngọn. Có thể thấy, tóc dầu chủ yếu là do da đầu trở nên nhờn, do da đầu tiết dầu quá nhiều dẫn đến tóc bị nhờn.

Vậy, những nguyên nhân gây ra tóc dầu là gì?

  • Thứ nhất, thói quen xấu

Những người hay ăn đồ ăn nhiều calo, nhiều dầu mỡ, cay nóng, tuyến bã nhờn tiết dầu quá mức sẽ khiến tóc bết dầu.

Những người thích thức khuya, tinh thần căng thẳng quá mức sẽ bị rối loạn bài tiết bên trong dẫn đến tiết dầu quá nhiều.

  • Thứ hai, gội đầu quá thường xuyên

Gội đầu thường xuyên để gội sạch dầu trên đầu, ngay khi nhận được thông báo “thiếu dầu”, bã nhờn sẽ càng tiết ra nhiều dầu, dầu càng nhiều càng khiến da đầu ngày càng nhờn hơn.

giai-phap-nao-cho-mai-toc-bet-dau11599535628
  • Thứ ba, cơ thể thiếu nước

Tóc cũng giống như da của con người, và hầu hết những người có da dầu cũng dễ bị tóc dầu. Những người không thích uống nước trong cuộc sống sẽ bị thiếu nước, sự cân bằng dầu nước trong cơ thể bị phá vỡ, dầu tiết ra quá nhiều đương nhiên sẽ dẫn đến da và tóc quá nhiều dầu.

Ngoài ra, cái nóng mùa hè và tia cực tím sẽ làm mất độ ẩm của tóc gấp đôi, đồng thời khiến da đầu bị nhờn.

Cải thiện chất tóc như thế nào để tóc không bị bết dầu?

  • Đầu tiên, hãy chú ý điều chỉnh thói quen ăn uống. 

Ăn ít đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ, nhiều gia vị, đồ uống có cồn, caffein, không nên lạm dụng đồ ngọt và sữa và các sản phẩm từ sữa, vì những thực phẩm này dễ kích thích hình thành nấm da đầu.

  • Thứ hai, chú ý nghỉ ngơi.

Mọi người tránh thức khuya, giải tỏa những áp lực trong cuộc sống kịp thời.

  • Thứ ba, hãy chú ý đến tần suất gội đầu. 

So với tóc khô, tóc nhờn nên gội thường xuyên hơn, ngay ngày hôm sau. Nếu bạn phải gội đầu hàng ngày, hãy chọn loại dầu gội dịu nhẹ.

toc-dau-khien-ban-thieu-tu-tin-696x385
  • Thứ tư, việc lựa chọn loại dầu gội phù hợp rất quan trọng.

Bất kể nhãn hiệu và giá cả, dầu gội trên thị trường có thể được phân loại đại khái thành ba loại dựa trên chất hoạt động bề mặt: gốc xà phòng, sunfat (SLS / SLES) và axit amin.

Các loại sản phẩm dầu gội phù hợp với từng tình trạng da đầu khác nhau. Dầu gội chứa axit amin thích hợp cho da đầu khỏe và da đầu khô, có tính axit yếu và có giá trị pH gần với da đầu của chúng ta. Khả năng làm sạch nhẹ và không gây kích ứng. Soap base và SLS / SLES thích hợp cho da đầu nhờn hoặc sử dụng vào mùa hè, kiềm dầu yếu, tẩy rửa mạnh và cũng dễ gây kích ứng.

  • Thứ năm, gội đầu bằng nước ấm khoảng 20 ° C. 

Nhiệt độ nước quá cao sẽ kích thích tiết dầu trên da đầu và khiến tóc nhờn hơn, nhiệt độ nước quá thấp sẽ làm co lỗ chân lông và không thể rửa sạch bụi bẩn trên tóc.

  • Thứ sáu, chú ý đến các bước gội đầu.

Khi gội đầu, nên dùng nhiều nước để rửa sạch bụi và gàu trên tóc để giảm lượng dầu gội và tổn thương cho da đầu. Trong quá trình gội, dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng da đầu, điều này không chỉ giúp tăng tuần hoàn máu mà còn giảm sự hình thành da đầu.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer