4 cách khắc phục tóc bết dầu cho phái đẹp

4 cách khắc phục tóc bết dầu cho phái đẹp. Tóc bết dầu khiến bạn lúc nào cũng trong tình trạng đầu bẩn. Chanh, bia hoặc mật ong có thể giúp cải thiện tình trạng này.
14/12/2017 16:42

Nguyên nhân tóc bị bết

Những người bị tóc bết dầu thường tự ti khi giao tiếp. Việc tìm hiểu nguyên nhân gây tóc bết sẽ giúp bạn chọn được cách điều trị phù hợp.

  • Căng thẳng: có thể thúc đẩy việc sản xuất bã nhờn trên da và tóc do tăng tiết hormone tuyến thượng thận.
  • Sự mất cân bằng nội tiết: lượng dầu sản xuất bởi các tuyến bã nhờn phụ thuộc vào hormone. Việc mất cân bằng nội tiết tố có thể làm tăng mức độ tiết dầu. Đây là lý do làm mụn trứng cá và gàu xuất hiện. Việc thay đổi nội tiết khi hành kinh hoặc mang thai cũng làm tăng tiết bã nhờn và dầu trong tóc.
4 cach tri toc bet hieu qua

 

4 cách khắc phục tóc bết dầu cho phái đẹp, việc đầu tiên cần tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng trên

  • Thói quen ăn: không lành mạnh, phụ thuộc quá nhiều vào thực phẩm qua chế biến có thể làm tăng lượng dầu trên da và tóc.
  • Bệnh tật: một số bệnh liên quan đến tuyến yên, tuyến thượng thận và buồng trứng có thể làm tăng tiết bã nhờn. Thuốc và steroid cũng có thể thúc đẩy việc tiết bã nhờn.
  • Sử dụng quá nhiều sản phẩm tóc: bôi sáp, gel, thuốc xịt tóc và không tẩy kỹ lưỡng cũng làm tăng chất nhờn, kích ứng và ngứa da đầu.

4 cách trị tóc bết

  • Baking Soda: giúp giảm chất nhờn trên da đầu và tóc, tương tự như một loại dầu gội tự nhiên. Bạn có thể trộn 2 thìa baking soda với nước thành bột nhão, xóa bóp trên da đầu. Bạn nên để trong khoảng 20 phút và xả sạch với nước.
  • Nước chanh: giúp khắc phục tình trạng tóc bết dầu tại nhà hiệu quả do chanh có tác dụng chống gàu, làm giảm lượng dầu trong tóc và ngứa da đầu. Bạn chỉ cần pha nước cốt một quả chanh với một ly nước; sau khi gội đầu, xả sạch tóc, gội qua với nước chanh và lau khô.
4 cach tri toc bet hieu qua

 

4 cách khắc phục tóc bết dầu cho phái đẹp trong đó các nguyên liệu tự nhiên được nhiều người ưu tiên sử dụng

  • Nha đam: có tác dụng chống viêm, giảm ngứa da đầu, gàu và giúp tóc chắc khoẻ. Đồng thời, nha đam cũng kích thích mọc tóc, cải thiện độ bóng và cân bằng độ pH của da đầu. Có nhiều cách sử dụng nha đam như bôi trực tiếp vào tóc hoặc trộn với dầu gội đầu.
  • Bia:có nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất rất tốt cho tóc. Bạn nên bôi bia lên tóc và giữ 30 phút; hoặc gội đầu sạch, ủ qua bia, xoa bóp rồi xả sạch bằng nước. Nhiều người làm mặt nạ bia bằng cách trộn trứng gà vs bia, massage hỗn hợp lên da đầu và tóc, ủ 30 phút rồi gội đầu bình thường.

Cách chăm tóc sóc bết bằng chế độ ăn uống

Hạn chế ăn nhiều đồ ngọt hoặc những loại thức ăn có chứa quá nhiều dầu mỡ hoặc các chất kích thích, đặc biệt là những món ăn được chế biến từ trứng sống. Bởi tất cả những loại thực phẩm này đều có chứa hàm lượng avidin rất cao, khiến kích thích và sản sinh ra nhiều dầu, từ đó tóc trở nên bết dính.

Bổ sung thật nhiều nước vào cơ thể để ngăn ngừa tình trạng mồ hôi dầu, từ đó giúp tóc luôn khô ráo, suôn mượt và chắc khỏe.

Tăng cường bổ sung các dưỡng chất có lợi cho tóc như: Vitamin B, kẽm, biotin… Mà những dưỡng chất này lại có nhiều trong các thực phẩm như: Cải xoăn, đậu Hà Lan, sò, hàu…

 

 

comment Bình luận

largeer