Nguyên nhân khiến nhiều người bị tăng cân ở tuổi trung niên

Tăng cân ở tuổi trung niên là điều bình thường nhưng không phải là điều tốt, nó sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh. Dưới đây là những nguyên nhân khiến nhiều người bị tăng cân ở tuổi trung niên.
15/06/2023 16:44

Ít vận động

Khi con người bước vào tuổi trung niên, mặc dù quá trình trao đổi chất của họ giống như người trẻ tuổi, nhưng thể lực và lối sống của họ lại khác hẳn so với người trẻ tuổi.

Lúc này thể lực suy giảm, công việc bận rộn, sau khi về đến nhà, một số người sau khi ăn xong đều nằm dài trên ghế, ngay cả khi đi làm cũng ít vận động. Với những người vẫn làm việc chăm chỉ ở tuổi trung niên sẽ rất ít bị tăng cân, bởi vì họ đang tiêu thụ calo mỗi ngày.

Do đó, để tránh bị béo ở tuổi trung niên chúng ta cần vận động nhiều hơn, tập thể dục khoảng 4 ngày/tuần, mỗi lần 45 phút như đi bộ, chạy bộ, đạp xe, nhảy dây, gập bụng, gập bụng…

Ảnh: Diendangiambeo

Ảnh: Diendangiambeo

Chế độ ăn uống

Người trung niên béo lên và có nhiều mỡ trong cơ thể, nguyên nhân có thể là do tích tụ calo, chuyển hóa thành mỡ, sẽ dẫn đến béo phì.

Đồng thời, ba bữa phải đều đặn tránh ăn nhiều calo, đặc biệt là đồ chiên rán. Không ăn quá nhiều đồ ăn dầu và muối, nên ăn đồ nhẹ nhàng sẽ tốt cho sức khỏe. Tránh uống rượu và thuốc lá.

Ngoài ra, nên bổ sung các loại đồ ăn chứa protein chất lượng cao như cá, sữa trứng, các sản phẩm từ đậu nành...

Lo lắng và nghỉ ngơi không ổn định

Tuổi trung niên nếu buổi tối trước khi đi ngủ mà bạn vẫn còn điều gì đó trong lòng sẽ dẫn đến việc tiết ra glucocorticoid và tăng cảm giác thèm ăn.

Đồng thời, dễ dẫn đến mất ngủ, tình trạng này sẽ khiến cơ thể tăng cảm giác đói.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer