Nhận định xu thế thời tiết Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Khoảng 10 ngày trước Tết, miền Bắc khả năng có nắng đến 25 độ. Từ 6-12/2 (tức 27 tháng Chạp đến mùng 3 Tết), có không khí lạnh, nhưng ít khả năng rét đậm, rét hại, xuất hiện mưa phùn.
27/01/2024 10:16

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã xảy ra rét hại trên diện rộng, nhiệt độ trung bình ngày dưới 13 độ C, nhiều nơi vùng núi cao phía Bắc đã xảy ra băng giá. Dự báo trong đợt rét đậm rét hại diện rộng hiện nay có khả năng kéo dài đến ngày 28/1. Trong đợt rét đậm, rét hại diện rộng này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ ghi nhận được là tại Mẫu Sơn -2,9 độ C vào đêm 23/1.

Tết Nguyên đán 2024, miền Bắc trời rét, có mưa phùn

Thông tin về thời tiết dịp Tết Nguyên đán sắp tới, TS Hoàng Phúc Lâm cho biết, giai đoạn trước Tết, từ ngày 29/1-5/2 (tức 19-26 tháng Chạp), nền nhiệt cả nước có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm. Trong giai đoạn này chưa có đợt không khí lạnh mạnh nào tác động. 

Ở các tỉnh miền Bắc thời kỳ này trời nhiều mây, đêm và sáng có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều có thể hửng nắng, trời rét, ít khả năng xảy ra rét đậm rét hại. Nhiệt độ ban ngày có thể lên đến 24-25 độ, trời có nắng.

Empty

Giai đoạn từ tuần gần và trong Tết, từ ngày 6-12/2 (từ 27 tháng Chạp đến mùng 3 Tết), nền nhiệt độ ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm, có khả năng có không khí lạnh, nhưng ít khả năng có không khí lạnh mạnh như đợt đang xảy ra, gây rét hại ở Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung. 

Đối với khu vực miền Trung, trọng tâm là khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, ít khả năng xuất hiện mưa lớn. Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa, ngày nắng ráo, miền Đông Nam Bộ có nắng nóng cục bộ.

Empty

Từ 2/2 (tức 23 tháng Chạp), Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia sẽ chính thức phát tin dự báo thời tiết Tết Nguyên đán. Bản tin này sẽ cập nhật hàng ngày để người dân năm được diễn biến thời tiết, có các kế hoạch đón Tết phù hợp.

 Thu Hà

comment Bình luận

largeer