Nhật Bản chuẩn bị các biện pháp ứng phó kịp thời với làn sóng dịch thứ 8

Theo thống kê của Bộ Y tế Nhật Bản, số ca nhiễm mới COVID-19 tại nước này trong ngày 12/11 là 79.486 trường hợp. Như vậy, số ca người mắc mới COVID-19 đã tăng trong 7 ngày liên tiếp. Bên cạnh đó, số bệnh nhân nặng phải nhập viện và số ca tử vong cùng tăng đột biến lần lượt là 224 và 95.
13/11/2022 18:13

Các chuyên gia y tế lo ngại, Nhật Bản sẽ bước vào làn sóng dịch COVID-19 thứ 8 với các nguy cơ lây nhiễm cao từ những biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Đặc biệt, tình hình có thể trở nên nghiêm trọng hơn khi tỷ lệ người dân tiêm mũi vaccine tăng cường để đối phó với biến chủng Omicron đang còn quá thấp, chỉ đạt 8,2%.

Để chuẩn bị cho làn sóng dịch thứ 8, Chính phủ Nhật Bản đã cho phép các địa phương có thể ban bố các biện pháp tăng cường đối phó với dịch COVID-19 như yêu cầu người dân hạn chế đi lại hay tránh tập trung đông người, mức độ sẽ phụ thuộc vào áp lực đối với hệ thống y tế của từng địa phương. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, tương tự như làn sóng dịch thứ 7, các biện pháp đối phó sẽ không bao gồm việc hạn chế hoạt động của doanh nghiệp nhằm tránh ảnh hưởng đến bình thường hóa hoạt động kinh tế - xã hội.

Theo Ủy ban chuyên gia phòng chống dịch bệnh của Chính phủ Nhật Bản, trong làn sóng dịch thứ 8, các biến chủng Omicron mới được cho là có tốc độ lây lan mạnh mẽ hơn. Do đó, biện pháp cấp bách hiện nay là thúc đẩy người dân tiêm chủng các mũi tăng cường cũng như tiêm vaccine cho trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên. Đây vẫn là biện pháp hiệu quả nhất để đối phó với làn sóng dịch mới.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer