Nhật Bản: Có thể tạm hoãn chương trình kích cầu du lịch nội địa mới do lo ngại dịch COVID-19 bùng phát
Nhật Bản có thể sẽ tạm hoãn triển khai chương trình kích cầu du lịch mới trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có dấu hiệu bùng phát trở lại ở nước này.
Hãng tin Kyodo dẫn nguồn tin giấu tên từ Chính phủ Nhật Bản cho biết Thủ tướng Kishida Fumio dự định sẽ bắt đầu triển khai chương trình kích cầu du lịch mới trong nửa đầu của tháng 7 này, nhưng bây giờ chương trình này có thể sẽ tạm hoãn.
Chính phủ Nhật Bản dự định sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình dịch COVID-19 và sẽ đưa ra quyết định vào tuần tới sau cuộc bầu cử Thượng viện.
Nhật Bản bắt đầu triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa “Go To Travel” vào tháng 7/2020, nhưng đã phải tạm dừng chương trình này vào đầu năm 2021 do sự bùng phát của số ca mắc COVID-19.
Thay vào đó, kể từ tháng 4/2021, Nhật Bản đã trợ giá cho hoạt động du lịch nội tỉnh của người dân. Sau đó, phạm vi của chương trình này được mở rộng ra cho hoạt động du lịch sang các tỉnh lân cận vào tháng 11/2021 và cho hoạt động du lịch trong nội vùng vào tháng 4 năm nay.

Ảnh minh họa
Sau khi dịch COVID-19 tạm lắng ở Nhật Bản vào giữa tháng 5/2022, Chính phủ Nhật Bản đã lên kế hoạch đổi tên chương trình “Go To Travel” thành Kenminwari (có nghĩa "Giảm giá cho người dân trong tỉnh") và dự định bắt đầu triển khai chương trình mới trong tháng 7 ở tất cả 47 tỉnh, thành để giúp vực dậy nền kinh tế sau đại dịch.
Một khi chương trình này được triển khai, Chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ nâng mức hỗ trợ lên 8.000 yen/người, trong đó bao gồm cả chi phí lưu trú và đi lại.
Đối với các coupon, Chính phủ Nhật Bản điều chỉnh giá trị của coupon xuống còn 1.000 yen đối với các chuyến du lịch cuối tuần, nhưng tăng giá trị lên 3.000 yen đối với các chuyến du lịch vào ngày thường nhằm hạn chế người dân tập trung đi du lịch vào cuối tuần.
Tuy nhiên, kể từ cuối tháng 6, số ca nhiễm mới bắt đầu tăng trở lại ở Nhật Bản, chủ yếu là do sự xuất hiện của biến chủng BA.5 của biến thể Omicron. Đây được cho là một biến chủng có khả năng lây lan nhanh hơn so với các biến chủng BA.1 và BA.2 đã lây lan ở Nhật Bản trước đó.
Viện Các bệnh truyền nhiễm quốc gia (NIID) dự báo BA.5 có thể trở thành biến chủng phổ biến ở nước này trong tuần từ 4 đến 10/7.
Đáng chú ý, ngày 6/7, Nhật Bản ghi nhận thêm 45.821 ca nhiễm mới, tăng khoảng 22.000 ca so với một tuần trước đó, và 12 ca tử vong vì dịch COVID-19. Đây là ngày thứ 16 liên tiếp, số ca nhiễm mới ở nước này tăng, nhưng là lần đầu tiên vượt ngưỡng 40.000 ca/ngày kể từ ngày 18/5. Đáng chú ý, số ca nhiễm mới ở các thành phố lớn như Tokyo và Osaka đều tăng hơn gấp đôi so với tuần trước đó.
Sự gia tăng trở lại của số ca nhiễm mới khiến giới chức nhiều tỉnh, thành ở Nhật Bản lo ngại về khả năng nước này đang bước vào làn sóng lây nhiễm mới của dịch COVID-19. Một số tỉnh, thành đã đưa ra cảnh báo về khả năng bùng phát của một đợt dịch mới và đề nghị người dân thực hiện các biện pháp phòng dịch.
Phát biểu với các phóng viên ngày 6/7, ông Hirofumi Yoshimura, Thống đốc Osaka, đã bày tỏ quan ngại về sự gia tăng của số ca nhiễm mới ở tỉnh phía Tây này, đồng thời cảnh báo về khả năng xuất hiện “một làn sóng lây nhiễm mới tương tự như làn sóng thứ 6” đã hoành hành ở Nhật Bản vào đầu năm nay.
Ông sẽ đề nghị các cơ sở chăm sóc người già và các bệnh viện có nhiều bệnh nhân cao tuổi đang điều trị nội trú ở đây phải tăng cường các biện pháp đề phòng sự lây lan của dịch bệnh vì đây là những đối tượng có nguy cơ cao gặp phải các triệu chứng nặng.
Theo Vietnam+

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm -
So sánh cấy chỉ Nano GV se khít vùng kín với Laser và tiểu phẫu cắt may
Se khít vùng kín, trẻ hóa cô bé ngày càng trở nên thông dụng nhờ công nghệ hiện đại, thực hiện nhanh, hiệu quả lâu dài mà không tốn nhiều chi phí. Lựa chọn phương pháp nào tối ưu mang lại hiệu quả bền vững và hạn chế xâm lấn là điều chị em phụ nữ nào cũng quan tâm.May 15 at 2:01 pm