Nhật Bản: Đón du khách nước ngoài từ tháng 6, Lào nới lỏng quy định phòng dịch

Nhật Bản dự kiến nối lại hoạt động đón tiếp khách du lịch nước ngoài sớm nhất từ tháng 6 tới.
07/05/2022 10:31
723

Ảnh minh họa

Nhật Bản đón du khách nước ngoài từ tháng 6

Tuyên bố trên được đưa ra ngày 6/5 trong bối cảnh chính phủ đã bắt đầu từng bước nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới sau đại dịch COVID-19.

Từ cuối tháng 5 này, Chính phủ Nhật Bản có thể chấp nhận một lượng hạn chế các nhóm du khách trên cơ sở thử nghiệm. 

Việc mở cửa cho du khách nước ngoài sẽ diễn ra theo từng bước, sau khi tham vấn các chuyên gia y tế cộng đồng.

Hiện Nhật Bản cho phép tới 10 nghìn người nhập cảnh mỗi ngày, nhưng chỉ giới hạn ở doanh nhân, thực tập sinh và sinh viên. Nước này dự kiến tăng hạn ngạch nói trên cũng như số du khách nước ngoài từng bước một trong những tháng tới.

Trước khi đại dịch bùng phát, Nhật Bản từng đặt mục tiêu thúc đẩy du lịch như một động lực tăng trưởng kinh tế, với mục tiêu đón 40 triệu lượt khách nước ngoài mỗi năm.

Lào nới lỏng quy định phòng dịch cho du khách

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho du khách, ngày 6/5 Chính phủ Lào đã quyết định nới lỏng thêm các biện pháp phòng chống COVID -19.

Theo đó, quốc gia Đông Nam Á này sẽ dỡ bỏ yêu cầu cách ly đối với du khách nước ngoài và công dân Lào có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính sau khi nhập cảnh.

Tuy nhiên, khi đến Lào, du khách vẫn sẽ phải thực hiện xét nghiệm RT-PCR. Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm, du khách không phải ở tại khu vực cách ly như trước. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, du khách sẽ được phép di chuyển tự do, nhưng vẫn phải đeo thiết bị theo dõi sức khỏe.

Bộ Y tế Lào cho biết, nước này đang nới lỏng dần các biện pháp hạn chế, nhưng vẫn theo dõi chặt chẽ các xu hướng bùng phát, bao gồm cả sự xuất hiện của các biến thể mới và các biện pháp nghiên cứu để hỗ trợ việc phòng chống và kiểm soát bệnh trong tương lai.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer