Nhật Bản: Làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 7 đang gia tăng nhanh chóng

Tại Nhật Bản, số ca mắc mới COVID-19 trong làn sóng dịch thứ 7 đang gia tăng nhanh chóng ở nhiều nơi, đặc biệt là ở các đô thị lớn.
21/07/2022 07:15

Nước này đã chuẩn bị các phương án đối phó với làn sóng dịch mới như tăng cường năng lực cho hệ thống y tế, đồng thời khuyến khích người dân tiêm các mũi tăng cường để hạn chế nguy cơ dịch bệnh.

Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trở lại tại Nhật Bản với sự xuất hiện của các biến chủng mới như BA.4, BA.5, đặc biệt, các thành phố lớn là những nơi có tốc độ dịch bệnh lây lan nhanh nhất, như tại Thủ đô Tokyo là hơn 20.401 ca còn Osaka là 22.000 ca, đều vượt qua số ca mắc mới của đỉnh dịch hồi tháng 2.

nhat200722-165831011508054980802

(Ảnh minh hoạ)

Nguyên nhân chính khiến số ca mắc mới COVID-19 tại Nhật Bản gia tăng được cho là do hiệu quả của vaccine sẽ giảm dần theo thời gian, trong khi tâm lý của đa số người dân đều cho rằng dịch bệnh đã bị đẩy lùi và lơ là các biện pháp chống dịch cơ bản.

Số ca mắc mới gia tăng nhanh chóng đang gây áp lực lớn lên hệ thống y tế của Nhật Bản, nhiều địa phương đã không thể đảm bảo xe cấp cứu và giường bệnh cho các bệnh nhân mắc mới. Nhật Bản đang xem xét tăng các cơ sở xét nghiệm lưu động, mở thêm trung tâm y tế tạm thời để đáp ứng nhu cầu điều trị của bệnh nhân.

Các chuyên gia y tế kêu gọi người dân cần cảnh giác trước tình hình dịch bệnh hiện nay, quan trọng nhất là nhanh chóng tiêm các mũi vaccine tăng cường, đây là giải pháp tốt nhất để ngăn ngừa dịch bệnh cũng như nguy cơ chuyển biến nặng khi mắc COVID-19, đặc biệt là người cao tuổi và người có bệnh lý nền.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer