Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học tập trung vì liên quan ca mắc COVID-19

Một trường ở Quảng Ninh cho gần 2.000 em nghỉ vì có học sinh là F1. Phú Thọ cho trẻ em ở một số huyện nghỉ vì có 72 học sinh, 4 giáo viên dương tính với SARS-CoV-2.
22/10/2021 15:40

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ, cho hay 72 học sinh và 4 giáo viên dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, tại thành phố Việt Trì, 57 học sinh và 4 giáo viên nhiễm COVID-19, tăng 14 em và 1 giáo viên so với ngày 18/10.

Tại huyện Phù Ninh, 6 học sinh dương tính với SARS-CoV-2, tăng 4 em so với ngày 18/10. Huyện Lâm Thao có 8 em nhiễm bệnh, tăng 7 em so với ngày 18/10.

Ông Mạnh thông tin thêm, tính đến 18h ngày 21/10, 76 học sinh và giáo viên dương tính với nCoV đang điều trị tại bệnh viện dã chiến. 3.776 học sinh và giáo viên đang thực hiện cách ly tại nhà hoặc khu cách ly tập trung.

Sở GD&ĐT Phú Thọ tiếp tục tạm dừng việc đến trường tại huyện Phù Ninh, huyện Lâm Thao, huyện Tam Nông, thành phố Việt Trì và 15 trường ở huyện Thanh Thủy. Học sinh tại các huyện khác học trực tiếp.

8

Khu cách ly, điều trị F0 ở Thanh Hóa

Từ sáng 22/10, trường THPT Hòn Gai, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho gần 2.000 học sinh chuyển sang học trực tuyến sau khi phát hiện hai học sinh là F1.

Cô Vũ Thị Phượng, Phó hiệu trưởng trường THPT Hòn Gai, cho biết sau khi họp cùng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hạ Long, nhà trường quyết định cho toàn bộ học sinh ngừng đến trường và chuyển sang học trực tuyến tại nhà.

Cô giáo thông tin thêm, trong ngày 22/10, thành phố Hạ Long tổ chức phun khử trùng toàn bộ trường, lớp và cơ sở vật chất phục vụ dạy học.

"Căn cứ tình hình thực tế và chỉ đạo của thành phố, ban giám hiệu nhà trường sẽ đưa ra thông báo cho học sinh quay trở lại lớp học", cô Phượng nói.

Đến ngày 18/10, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa, ghi nhận 8 cơ sở giáo dục có học sinh và giáo viên mắc COVID-19.

Cụ thể, các trường mầm non có học sinh F0 là: Ngọc Trạo, Quang Trung, Ba Đình. Các trường phổ thông ghi nhận ca dương tính là: THCS Ba Đình, THCS Ngọc Trạo, Tiểu học - THCS Quang Trung; THCS Ba Đình và THPT Bỉm Sơn.

Thị xã Bỉm Sơn có 34 học sinh trở thành F0 (trong đó mầm non 4, tiểu học 22, THCS 1 và THPT 7). Trường hợp học sinh thuộc diện F1 ở các cấp học lên đến 2.455, còn F2 là 3.922 em.

Ngoài ra, địa phương này cũng có 3 giáo viên mắc COVID-19 ở cấp mầm non, THCS và THPT. 304 cán bộ, thầy cô, nhân viên các trường thuộc diện F1.

Phòng GD&ĐT Bỉm Sơn đã làm văn bản xin ý kiến Sở GD&ĐT Thanh Hóa tạm dừng việc dạy học trên địa bàn. Địa phương sẽ triển khai việc dạy học trực tuyến sau khi tầm soát F0, F1 và người dân ổn định tư tưởng ở nhà chống dịch

Ngày 13/10, ông Lê Quang Trung, Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, cho biết địa phương phát hiện thêm 19 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong số 19 trường hợp trên, 16 trường hợp là học sinh và 1 người là giáo viên.

Lực lượng y tế huyện Phước Sơn đã tăng cường nhân lực, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ 341 học sinh và 29 cán bộ giáo viên, nhân viên đang công tác tại trường. Toàn bộ học sinh này nghỉ học tập trung cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó một ngày, tỉnh Quảng Ngãi phát hiện 6 người trong một gia đình ở huyện Mộ Đức mắc COVID-19 và quyết định cách ly tập trung 117 giáo viên và học sinh.

Ông Phạm Ngọc Lân, Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi), cho biết từ ngày 12/10, địa phương tạm dừng cho học sinh đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn chuyển qua hình thức học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới. Riêng bậc mầm non tạm thời nghỉ học.

Liên quan chùm ca bệnh mới, tối 11/10, ngành y tế truy vết được 131 F1, 1.393 F2. Trong đó, 117 F1 là học sinh, giáo viên ở trường F0 đã học trực tiếp.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngoài ba khu cách ly tập trung, huyện Mộ Đức kích hoạt khẩn thêm khu cách ly tại trường THCS Minh Thạnh.

Tối 11/10, ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn, Bình Định, cho hay chiều 10/10, một nam sinh trường THPT Trưng Vương có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Tối cùng ngày, kết quả xét nghiệm PCR khẳng định nam sinh mắc Covid-19.

Sau khi rà soát những người tiếp xúc gần với bệnh nhân, người nhà nam sinh và 42 bạn học cùng lớp, 4 bạn học khác lớp, một giáo viên trường THPT Trưng Vương được xác định là F1 và đã đi cách ly tập trung.

Do tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, thành phố Quy Nhơn dừng đưa học sinh đến trường.

Trước đó, vào tối 10/10, Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định Đào Đức Tuấn gửi văn bản khẩn tới Phòng GD&ĐT Quy Nhơn, các trường THPT trực thuộc, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thành phố về điều chỉnh kế hoạch dạy học.

Sở yêu cầu các trường ở Quy Nhơn tạm dừng dạy học trực tiếp tại các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Theo Zing

 

comment Bình luận

largeer