Nhìn lại những nỗ lực sống chung với đại dịch COVID- 19 của Việt Nam trong 2 năm qua
Không ít tin tức, báo đài quốc tế ca ngợi chiến thắng dịch bệnh của Việt Nam trong những đợi dịch qua. Tại Việt Nam, chúng ta đã trải qua 3 đợt dịch với đợt thứ 3 diễn ra tại Hải Dương. Thành công chiến thắng đợt dịch thứ 3, theo Bộ Y tế, bài học lớn về chính trị là sự lãnh đạo của Đảng rất sát sao, mạnh mẽ, huy động toàn bộ hệ thống chính trị, huy động các bộ, ban, ngành, người dân, triển khai phương châm bốn tại chỗ, “chống dịch như chống giặc”... Bộ Y tế cũng đúc rút một số kinh nghiệm mang tính chuyên môn, kỹ thuật để đợt dịch 4 bùng phát, chúng ta đặc biệt quan tâm và triển khai một cách không lúng túng. Chúng ta ghi nhận và cũng nhận ra rằng đó chính là thử thách cho toàn ngành Y tế ở đợt dịch thứ 4 này.
Theo cuộc khảo sát của WHO thực hiện giữa tháng 5 và 7 năm 2020 tại hơn 100 quốc gia, các dịch vụ y tế quan trọng ở hầu hết các nước đều bị gián đoạn, đe dọa tính mạng cả những người không nhiễm bệnh. Tại Hà Nội, ghi nhận từ đầu tháng 7, cơ bản đã làm tốt công tác chống dịch, tuy nhiên đến ngày 20/7/2021, phát hiện chùm lây nhiễm phức tạp tại nhà thuốc Đức Tâm có địa chỉ tại Đống Đa, Hà Nội từ chính những nhân viên thuộc nhà thuốc. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh - Trưởng ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP cho biết, chuỗi lây nhiễm này là biểu hiện cho việc thực hiện không nghiêm túc chỉ đạo của TP, không kiểm soát người đến mua thuốc bị ho sốt, chưa thực hiện tốt việc phải phối hợp thông báo thông tin để xét nghiệm mà ngược lại để lây nhiễm, đến khi có triệu chứng rõ ràng những ca này mới xét nghiệm. Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã hoan nghênh Sở Y tế Hà Nội đã đình chỉ cơ sở này và yêu cầu cần xem xét xử lý trách nhiệm để lây lan dịch bệnh… Chỉ đạo nói trên đã nhận được sự đồng tình của người dân và gấp rút thực hiện chỉ thị 16 của thủ tướng Chính phủ về “giãn cách xã hội 15 ngày” toàn thành phố từ ngày 24/7/2021.

Nhà thuốc Đức Tâm được đánh giá là chùm lây nhiễm siêu phức tạp
Thời điểm hiện tại, người dân đồng lòng thực hiện chỉ thị giãn cách xã hội ở những vùng trọng điểm như TP Hồ Chí Minh và TP Hà Nội với khẩu hiệu “ở nhà là yêu nước”. Song đây chính là cơ hội cũng như nhiệm vụ để các sàn thương mại điện tử đẩy mạnh hướng truyền thông tiếp cận người tiêu dùng và khuyến khích người dân nên cài đặt giao diện (app) của đơn vị mình nhằm giảm thiểu tối đa nhất khả năng lây nhiễm khi người dân ra ngoài đường. Mô hình kinh doanh online này được các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực Y tế và dịch vụ chăm sóc sức khỏe như Alosuckhoe.vn tiếp cận tuy chưa lâu nhưng đó là sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Chúng ta ủng hộ về hướng đi đó!
Các ứng dụng thương mại điện tử đó không những có giá trị vật chất mà còn có ý nghĩa xã hội sâu sắc, nhằm giúp cho người dân có thể đặt những sản phẩm thiết yếu trong những ngày giãn cách, đảm bảo vừa chống dịch lại vừa chăm sóc tốt cho sức khỏe. Đặc biệt tại ứng dụng alosuckhoe.vn, người dân không cần đến bệnh viện, ở nhà cũng được kết nối với các Bác sĩ, chuyên gia, các giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ đầu ngành về chăm sóc sức khỏe trực tiếp tư vấn về kiến thức dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng, tránh dịch bệnh.

Ứng dụng thương mại điện tử vừa có giá trị vật chất và ý nghĩa xã hội giữa thời điểm giãn cách tại các thành phố lớn
Một ứng dụng cần thiết mùa dịch
Ghi nhận của khách hàng là người cao tuổi khi cài đặt app Alosuckhoe là bác Nguyễn Thiện Trưởng, sống tại Cầu Giấy, TP Hà Nội, cán bộ của Hội chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam vừa trải nghiệm app cho biết, bác đã kết nối được với các chuyên gia tư vấn sản phẩm của hệ thống nhà thuốc Sức Khỏe Cộng Đồng, trên cơ sở băn khoăn của mình, bác được tư vấn rất nhiệt tình, hoàn toàn miễn phí và đặt hàng nhanh chóng. Do giãn cách nên việc ship hàng hơi lâu nhưng vẫn nhận được sản phẩm bảo vệ sức khỏe trong nhà tại thời điểm này là điều khiến bác rất hài lòng. Cụ thể, vợ của bác Trưởng bị táo bón lâu năm, thường phải dùng đến thuốc hoặc thực phẩm chức năng để hỗ trợ nhuận tràng. Từ khi giãn cách, tình trạng sức khỏe của bác gái lại càng diễn biến nặng hơn khi không được ra ngoài tập thể dục, không dám mua thuốc bên ngoài vì sợ lây nhiễm chéo ngoài cộng đồng. Bác được giới thiệu và sử dụng app alosuckhoe.vn, nhân viên tư vấn hỏi thăm tình trạng bệnh và tư vấn sử dụng sản phẩm.
“Cảm nhận đầu tiên của tôi là nhân viên tư vấn rất thân thiện và nhiệt tình. Họ hỏi tôi về tình trạng bệnh của vợ tôi và chế độ sinh hoạt hằng ngày. Ngay sau khi vợ tôi trình bày thì đều được giải đáp kỹ lượng. Đặc biệt là giúp vợ tôi xây dựng kế hoạch chăm sóc sức khỏe vào những ngày giãn cách này. Tôi thấy rất tiện lợi và tôi cũng đã giới thiệu cho người thân và bạn bè thường xuyên vào ứng dụng để chủ động cập nhật thông tin cũng như cách chăm sóc sức khỏe để phòng chống dịch ” – Bác Trưởng hài lòng cho biết.

Người sử dụng hài lòng về ứng dụng
Alosuckhoe.vn hiện đang là ứng dụng được tải hoàn toàn miễn phí trên thiết bị di động với hy vọng sẽ hỗ trợ người dân và giúp toàn ngành Y - Dược phẩm tối ưu được tính năng cung cấp sản phẩm trên thị trường. Trong thời gian tới, hệ thống sẽ hoàn thiện và bổ sung thêm các kênh thông tin với nội dung phong phú, chính xác hơn về tình hình dịch bệnh, cách phòng chống dịch bệnh.
Cuộc chiến đấu với kẻ địch “tàng hình” đang còn dài, đòi hỏi chúng ta phải nắm bắt và đưa ra những kịch bản xấu nhất có thể xảy ra, sau đó tìm ra những giải pháp dự phòng hiệu quả nhất.
Xuân Dương

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm