Nhờ bạn cấp 3 mang thai hộ, người phụ nữ mắc ung thư não đạt được ước mơ làm mẹ của mình

Do mắc ung thư não nên cô Katy Sanchez không thể mang thai được. Nhưng thật may người bạn cấp 3 đã đồng ý mang thai hộ. Chính lòng tốt này đã giúp Katy đạt được ước mơ làm mẹ của mình.
07/01/2021 09:37

Cô Katy Sanchez bị chẩn đoán mắc ung thư não vào năm 2017. Cô sống với gia đình ở thành phố Lansing, bang Michigan (Mỹ).

mang-thai-shutterstock_zjgf

Triệu chứng ban đầu của cô Katy là thị lực suy giảm. Khi đến bệnh viện kiểm tra mắt, bác sĩ phát hiện cô bị tăng áp lực nội sọ. Lúc này, cô chỉ mới kết hôn với chồng là ông Joshua được vài tuần.

Những xét nghiệm sau đó phát hiện cô mắc u nguyên bào thần kinh đệm. Đây là loại ung thư não tiến triển nhanh và có tiên lượng xấu.

Chỉ vài ngày sau khi chẩn đoán, cô phải trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ khối u não và bắt đầu quá trình xạ trị, hóa trị kéo dài suốt 6 tháng.

U nguyên bào thần kinh đệm rất khó điều trị và có tỷ lệ tái phát ung thư cao, dẫn đến tỷ lệ sống sót của bệnh nhân thấp. Do đó, cô Katy chấp nhận tham gia một thử nghiệm lâm sàng, áp dụng phương pháp điều trị ung thư mới tại tổ chức y khoa Cleveland Clinic (Mỹ).

Phương pháp này đã mang lại kết quả ấn tượng. Trong suốt 3 năm sau đó, cô Katy đã không bị tái phát ung thư.

Tuy nhiên, cô Katy và chồng được khuyến cáo là không nên mang thai vì các nhà khoa học vẫn chưa lường hết được tác động của thuốc với thai nhi.

“Vì không biết thuốc có thể ảnh hưởng thế nào đến thai nhi trong bụng nên việc mang thai mà vẫn tiếp tục tham gia thử nghiệm là phi đạo đức”, cô Katy cho biết.

Cô Katy không thể bỏ điều trị để mang thai vì u nguyên bào thần kinh đệm có thể tái phát nếu ngừng điều trị. Dù vậy, cô và chồng vẫn muốn có con.

Cô Katy đã chia sẻ câu chuyện của mình trong một bài viết trên mạng xã hội Facebook. Trong bài viết, cô đã tương tác với Christy Acevedo, một người bạn cũ học chung hồi cấp 3.

Trước sự ngạc nhiên của vợ chồng Katy, cô Acevedo cho biết muốn trở thành người mang thai hộ cho họ. Động cơ khiến cô muốn làm việc này vì cảm động trước câu chuyện của Katy.

Lòng tốt này của cô Acevedo đã khiến vợ chồng Katy bật khóc. Cô Acevedo ý thức rõ được việc mình làm vì hiện cô đang là y tá tại Bệnh viện McLaren Greater Lansing ở thành phố Lansing.

Phôi thai của cô Katy và chồng được cấy vào tử cung cô Acevedo vào tháng 1.2020. Đến tháng 10.2020, cô Acevedo đã sinh con thành công cho bạn mình. Đó là một bé gái, tên của bé không được tiết lộ

Theo Thanh Niên

comment Bình luận

largeer