Sow A Seed 2023: Buổi học tiếng Anh “0 đồng” cho các trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa tỉnh Hòa Bình

Sow A Seed 2023 là hoạt động dạy học thiện nguyện do các bạn học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức. Với mùa sự kiện lần thứ 8 này, các bạn học sinh đã ghé thăm trường TH & THCS Bình Thanh, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình và tổ chức "tiết học" tiếng Anh đầy thú vị với chủ đề "Bảo tồn động vật".
14/08/2023 16:21

Sow A Seed là sự kiện thường niên của các bạn học sinh trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam trong Câu lạc bộ We Are 222. Được thành lập vào năm 2014, Câu lạc bộ đã và đang giữ vững sứ mệnh đem Tiếng Anh đến gần hơn với mọi người, đặc biệt là các em nhỏ có điều kiện khó khăn. Đến với mùa 8, sự kiện Sow A Seed 2023 đã diễn ra vào ngày 13/8 vừa qua tại điểm trường nghèo của Hòa Bình.

Empty

Ảnh tập thể và hoạt động trao tặng suất quà khuyến học cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Buổi giảng dạy bằng giáo án song ngữ Anh - Việt với chủ đề "Bảo tồn động vật" đã thêm phần phong phú khi được các bạn trẻ lồng ghép những hoạt động tương tác, những trò chơi bổ ích nhằm phát huy trọn vẹn cả 4 kỹ năng Nghe-Nói-Đọc-Viết bằng tiếng Anh cho các em học sinh nơi đây.

Empty

Các em nhỏ tích cực xây dựng và tương tác trong suốt buổi học

Không chỉ vậy, với tiền sự kiện quyên góp sách vào tháng 6 vừa qua, Câu lạc bộ We Are 222 còn quyên tặng cho thư viện của nhà trường gần 500 đầu sách, trong đó có sách tham khảo, truyện thiếu nhi, sách rèn luyện kỹ năng sống,...

Empty

Giảng viên nhiệt tình chỉ dẫn cho các em

Đặc biệt, các bạn trẻ đầy tài năng còn gửi tặng nhà trường cuốn sổ tay kiến thức mang tên "A Wake-up call from the Animal kingdom" do chính tay Ban tổ chức lên ý tưởng và xuất bản.

Empty

Một số đầu sách xuất hiện trên tủ sách tình thương cho We Are 222 

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức sự kiện Sow A Seed 2023 còn gửi tặng mỗi em những phần quà khuyến học là đồ dùng học tập, cùng trang thiết bị mới cho nhà trường để giúp một năm học mới của các em thật đủ đầy.

Empty

Trước khi được phát các suất quà khuyến học dưới sân trường, các em nhỏ đều đã có những phút giây thật hạnh phúc cùng phòng của mình

Thầy Hoàng Liên Sơn, Phó Hiệu trưởng trường TH & THCS Bình Thanh chia sẻ: “Tôi nhìn thấy được sự hứng khởi cùng những giá trị tích cực cho các em thông qua các hoạt động của sự kiện. Điều đó chứng tỏ ý nghĩa vô cùng thiết thực đối với các em nhỏ của trường nói riêng, và của các đơn vị trường học trên toàn tỉnh Hòa Bình nói chung”.

Đây là hoạt động có ý nghĩa cho em học sinh vùng sâu, vùng xa tiếp cận nhiều hơn với tiếng Anh giúp các em có thể tiếp cận nhiều hơn với bộ môn này thêm phần tự tin giao tiếp thông qua các hoạt động bổ ích do Sow A Seed 2023 tổ chức.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer