Những bài tập thể dục không nên thực hiện sau 50 tuổi

Tập thể dục tuy tốt nhưng cũng cần chọn phương pháp phù hợp, tập thể dục không đúng phương pháp sẽ đe dọa sức khỏe. Dưới đây là những bài tập thể dục không nên thực hiện sau 50 tuổi.
02/04/2023 12:46

Gập bụng

Gập bụng là một hình thức tập thể dục tốt có thể giúp săn chắc cơ bụng và thúc đẩy nhu động ruột. Nhưng đối với người trung niên và cao tuổi sẽ làm tăng gánh nặng cho cột sống thắt lưng, đẩy nhanh quá trình thoái hóa đĩa đệm. 

Ngoài ra, nhiều người cao tuổi có vấn đề về loãng xương, khi ngồi lên rất dễ gây chấn thương cột sống thắt lưng, đồng thời cũng có thể khiến huyết áp tăng cao.

Ảnh: Aboluowang

Ảnh: Aboluowang

Thể thao đối kháng

Nhiều người cao tuổi có các vấn đề về tim mạch ở các mức độ khác nhau. Tai nạn tim mạch và mạch máu não và chấn thương thể thao rất dễ xảy ra trong các môn thể thao đối kháng, những môn thể thao đối kháng này phải được tránh càng nhiều càng tốt trong cuộc sống hàng ngày. Các môn thể thao đối kháng phổ biến bao gồm quyền anh, đấu vật, bóng rổ, bóng đá... 

Leo núi và leo cầu thang

Hai bài tập này sẽ tạo một áp lực lớn lên đầu gối, tức là gấp khoảng 3 đến 5 lần mỗi ngày.

Khi người già lớn lên, chức năng khớp gối của chính họ sẽ dần suy giảm, việc leo núi leo cầu thang sẽ có thể làm tổn thương.

Ngoài ra, khả năng giữ thăng bằng và sức mạnh cơ bắp của người cao tuổi sẽ dần suy giảm, nguy cơ xảy ra tai nạn cũng tăng cao khi thực hiện hai môn thể thao này.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer