Những cách ăn táo có thể giúp giảm cân hiệu quả

Táo có những chất dinh dưỡng có lợi mà cơ thể cần và có thể hỗ trợ thúc đẩy quá trình giảm cân. Dưới đây là một số cách bạn có thể thưởng thức táo để giúp giảm cân.
06/04/2024 08:58

Sử dụng như một món ăn nhẹ

Một cách phố biến để ăn táo là kết hợp chúng với bơ hạt hoặc phô mai để tạo thành một bữa ăn nhẹ giàu protein và no lâu. Bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại trái cây mọng nước khác cùng với táo để tăng thêm sự đa dạng món ăn.

Theo Hiệp hội Tiểu đường Mỹ, táo là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp với chỉ số đường huyết từ 34-38 (tùy giống táo), nghĩa là táo sẽ không gây ra đột biến lớn về lượng đường trong máu sau khi ăn. Do đó, táo có thể sử dụng như một món ăn nhẹ tốt cho sức khoẻ, hỗ trợ giảm cân.

giamcan

(Ảnh minh họa: Health)

Ăn táo vào bữa ăn sáng

Chúng ta bắt đầu với bữa sáng cùng với táo sẽ giúp cơ thể có đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng để cải thiện tinh thần làm việc trong ngày. Táo chứa đường tự nhiên, giàu chất xơ giúp giảm cảm giác thèm đồ ăn có đường trong ngày từ đó giúp hạn chế calo nạp vào, giúp giảm cân.

Thêm táo vào bữa ăn chính

Táo rất hợp với các món ăn mặn, tạo ra vô số khả năng kết hợp hương vị và kết cấu khiến vị giác của bạn được kích thích. Chúng ta có thể chế biến táo thành một số món ăn như bánh táo, má heo nướng táo...

Theo Eatingwell

comment Bình luận

largeer