4 loại tẩy tế bào chết bằng cà phê

Tẩy tế bào chết bằng cà phê xay hoặc bã cà phê là một lựa chọn tuyệt vời để loại bỏ tế bào chết và giúp làn da của bạn mịn màng, mềm mại hơn. Cà phê có đặc tính chống oxy hóa, làm mềm, giữ ẩm, do đó giúp loại bỏ tạp chất trên da và giảm dầu.
30/03/2024 16:12

Tẩy tế bào chết bằng cà phê tự làm có thể được sử dụng trên bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, đặc biệt là ở những vùng thường cần tẩy da chết nhiều hơn như gót chân, khuỷu tay hoặc đầu gối. Hơn nữa, chúng cũng có thể được sử dụng trên mặt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc loại bỏ mụn đầu đen nhỏ và tăng cường tác dụng của kem, mặt nạ hoặc các sản phẩm làm đẹp khác.

Loại tẩy da chết này giúp loại bỏ các tạp chất có ở lớp đầu tiên của da, kích thích quá trình tái tạo và phát triển của tế bào mới.

Cách sử dụng chất tẩy da chết

Tẩy da chết có thể được thực hiện tại nhà và bao gồm thêm một ít bột cà phê hoặc bã cà phê, cùng một lượng kem dưỡng ẩm, mật ong, dầu tự nhiên hoặc thậm chí là nước. Sau đó, thoa một ít hỗn hợp lên da và thực hiện chuyển động tròn nhẹ trong vài giây rồi rửa sạch với nước.

05adfdced1408ed8c5f57c06c1c7db-6444-7711-1711601278

Tẩy tế bào chết bằng cà phê có thể được sử dụng ít nhất một lần một tuần đối với những người có làn da dầu hoặc da hỗn hợp, nhưng những người có làn da khô hoặc nứt nẻ không nên sử dụng quá 2 lần tẩy da chết mỗi tháng, cách nhau 15 ngày. Cà phê cũng có thể được thoa lên đùi, cẳng tay, bụng và mông trước khi sử dụng bất kỳ loại kem chống cellulite nào, vì nó giúp kem thấm sâu hơn vào da, mang lại hiệu quả tốt hơn.

Công thức tẩy tế bào chết bằng cà phê tự chế

Một số lựa chọn tẩy tế bào chết bằng cà phê tự làm có thể thực hiện tại nhà là:

Thành phần

Lựa chọn 1

- 1 tách cà phê (nhỏ) nước;

- 2 thìa bã cà phê.

Lựa chọn 2

- 2 thìa bột cà phê hoặc bã cà phê;

- 4 thìa kem dưỡng ẩm hoặc mặt nạ.

Tùy chọn 3

- 1 thìa mật ong;

- 2 thìa cà phê bột hoặc bã cà phê.

Tùy chọn 4

- 2 thìa dầu hạnh nhân tự nhiên;

- 1 thìa cà phê bột hoặc bã cà phê.

Phương pháp chuẩn bị

Để chuẩn bị các chất tẩy da chết, bạn chỉ cần trộn đều các thành phần cho đến khi thu được một hỗn hợp đồng nhất. Sau đó thoa lên vùng bạn muốn tẩy tế bào chết, chuyển động tròn nhẹ nhàng trong vài giây.

Chăm sóc trước và sau khi tẩy da chết

Có một số biện pháp phòng ngừa quan trọng trước và sau khi tẩy da chết để duy trì tính toàn vẹn của da và nâng cao lợi ích, như:

- Rửa mặt bằng nước lạnh và xà phòng trung tính trước khi thoa sản phẩm tẩy da chết để đạt được kết quả tốt hơn;

- Thực hiện các chuyển động tròn trên cơ thể và khuôn mặt một cách nhẹ nhàng, đặc biệt là ở những vùng nhạy cảm hơn, chẳng hạn như gần mắt;

- Lau khô da bằng khăn mềm sau khi tẩy da chết, ấn và không chà xát;

- Luôn thoa kem chống nắng sau khi tẩy da chết.

Tẩy tế bào chết cho da thường xuyên, ít nhất 2 lần/tháng, là một chiến lược tuyệt vời để loại bỏ tế bào chết, làm cho làn da của bạn sáng hơn và cải thiện lưu thông máu.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer