Những cách chăm sóc da khi đi du lịch

Khi đi du lịch, dưới sự thay đổi của môi trường và thời tiết,.. da bạn dễ bị ảnh hưởng sau các chuyến đi chơi . Để dưỡng da khi đi du lịch, cần có nhiều phương pháp để bạn giữ da của mình luôn mềm mịn dù phải đi đến đâu đi chăng nữa.
25/02/2021 14:54

Bác sĩ Trần Nguyên Ánh Tú, Phó Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TP HCM, đưa ra một số lời khuyên để giữ làn da khỏe đẹp trong các chuyến du lịch.

Chuẩn bị cho da trước khi đi du lịch

Khoảng 2-3 ngày trước chuyến đi, ngưng bôi các sản phẩm làm đẹp chứa những thành phần như retinoid, acid salicyclic... Chúng có thể làm da khô, bong tróc hoặc khiến da nhạy cảm hơn khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời. 

Mang theo túi chăm sóc da cơ bản

Mang theo kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, chai xịt khoáng, nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Chọn lựa sản phẩm tùy thuộc vào đặc điểm khí hậu, môi trường nơi đến. Nên trao đổi với bác sĩ da liễu để được tư vấn loại sản phẩm phù hợp.

Xịt khoáng

Đừng bao giờ quên mang xịt khoáng. Đó là đồ vật sẽ giúp bạn giữ ẩm và làn da cảm thấy thêm sức sống trong suốt chuyến đi. Nếu bạn có làn da khô, da hỗn hợp hay đến nơi có khí hậu lạnh thì không bao giờ được quên xịt khoáng.

spa

Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm giúp duy trì làn da khỏe mạnh. Nó giúp làn da ngậm nước, ngăn ngừa mụn và không bị khô da quá mức. Trước khi lên máy bay, bạn nên bôi ke dướng ẩm trước. Không khí bên trong máy bay khô nên có thể làm hư da.

Kem chống nắng

Nếu đi du lịch ngoài trời nên bôi kem chống nắng lặp lại sau mỗi 2-3 giờ hoặc bôi lại ngay khi ra mồ hôi quá nhiều, sau khi đi bơi, tắm biển. Cách tốt nhất là nên kết hợp viên uống chống nắng nếu hoạt động ngoài trời kéo dài. Tương tự kem chống nắng, viên uống chống nắng cũng cần lặp lại sau mỗi 3-4 giờ.

Trang điểm nhẹ nhàng

Khi đi du lịch, mồ hôi tiết ra nhiều, các lớp mỹ phẩm dễ bị chảy nhão, khiến khuôn mặt trở nên bê bết, mất thẩm mỹ. Nên chọn các sản phẩm trang điểm có tính kháng nước cao.

Khi ở ngoài trời, tiếp xúc với thời tiết nắng nóng nhiều, tuyến bã nhờn tăng hoạt động, dễ dẫn đến mụn trứng cá. Da rất cần được thông thoáng, trang điểm càng ít lớp càng tốt để tránh bít tắt các lỗ nang lông.

Mang theo mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy không chiếm nhiều diện tích trong hành lý mà lại tốt cho làn da. Đây là vật thay thế hoàn hảo cho serum và các loại kem đặc trị mà bạn không thể mang theo khi đi du lịch.

Không để cơ thể khát nước

Việc uống nước đầy đủ không chỉ giúp duy trì độ ẩm cho làn da mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh. Nếu không thể uống nước liên tục trong suốt các hoạt động ngoài trời thì hãy uống một cốc nước đầy trước khi tắm biển, leo núi, đi bộ xuyên rừng... Nước lọc tốt hơn các loại nước uống ngọt, có ga và có cồn...

Nguyễn Thương

comment Bình luận

largeer