Những cách chữa viêm xoang bằng tỏi

Viêm xoang từ lâu đã trở thành một căn bệnh mang đến nhiều đau đớn, khó chịu cho người bệnh. Có một số phương pháp chữa viêm xoang tại nhà bằng các nguyên liệu quen thuộc, một trong số đó là phương pháp chữa viêm xoang bằng tỏi.
03/11/2022 14:42

Tỏi có thể chữa viêm xoang?

Tỏi là một loại gia vị quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình.

Tỏi có chứa một hợp chất lưu huỳnh gọi là allicin. Đây là hợp chất có tính kháng khuẩn, kháng vi trùng và kháng nấm.

Các alliin (chất chống oxy hóa tự nhiên), ajoene (chất phá vỡ các vi khuẩn kháng thuốc, cho phép kháng sinh phát huy tác dụng )và các thành phần hoạt tính khác trong tỏi sẽ có đặc tính chữa bệnh và do đó làm sạch vi khuẩn hoặc nấm gây viêm xoang.

Trong tỏi còn có chứa các chất có tác dụng chống sung huyết và làm giảm các triệu chứng nhiễm trùng xoang.

Tỏi rất giàu vitamin C, khoáng chất (selen, lưu huỳnh), enzim và các thành phần chống cúm, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Scordinin trong tỏi giúp tăng cường miễn dịch và hạn chế sự phát triển của các tế bào bất thường liên quan tới viêm xoang.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cách chữa viêm xoang bằng tỏi

Tỏi sống

Cách đơn giản nhất để chữa viêm xoang bằng tỏi là ăn tỏi sống hằng ngày. Người bệnh có thể bóc vỏ, rửa sạch và ăn tỏi sống. Nên ăn đều đặn mỗi lần từ 1-2 tép tỏi nhỏ, có thể chấm nước mắm và ăn kèm với cơm.

Người bệnh cũng có thể giã nhỏ tỏi rồi pha với nước nóng, đợi tới khi nước nguội bớt thì uống, mỗi lần 2-3 ngụm. Kiên trì thực hiện cách này trong 3-6 tháng, những triệu chứng của bệnh có thể thuyên giảm hoặc biến mất.

Nước tỏi pha loãng với nước hoặc mật ong

- Giã nhuyễn tỏi, lọc lấy nước cốt rồi hòa với mật ong theo tỷ lệ 1 tỏi: 2 mật ong.

- Vệ sinh mũi bằng nước muối loãng rồi sau đó lau khô mũi.

- Nhúng bông tăm vào dung dịch tỏi và mật ong rồi cho vào hốc mũi.

Ban đầu, người bệnh sẽ thấy rát ở mũi và rất khó chịu. Lúc sau, khi tinh chất tỏi ngấm vào xoang, người bệnh sẽ cảm thấy mũi thông thoáng, dễ chịu hơn. Kiên trì thực hiện 2-3 lần/ngày trong vòng 10 ngày, các triệu chứng viêm xoang sẽ thuyên giảm.

Rượu tỏi

Tỏi rửa sạch, thái thành lát mỏng và cho vào bình thủy tinh ngâm với rượu trong thời gian khoảng 10 ngày. Khi rượu chuyển sang màu vàng nghệ là bạn có thể sử dụng. Mỗi lần dùng khoảng 1 thìa cà phê. Uống rượu tỏi 2 lần/ngày vào buổi sáng trước khi ăn sáng và buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng của viêm xoang.

Chữa viêm xoang bằng tỏi là phương pháp đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng với các trường hợp bệnh còn nhẹ và nên xin ý kiến tư vấn từ bác sĩ.

Theo Thaythuocvietnam

comment Bình luận

largeer