Những cách giúp con phát triển chiều cao vượt trội mà cha mẹ nên áp dụng

Chiều cao của trẻ chỉ ảnh hưởng khoảng 23% từ yếu tố di truyền, vì vậy nếu không có chiều cao vượt trội, bạn vẫn có thể áp dụng 5 cách dưới đây để giúp con cao lớn hơn.
08/04/2024 20:29

Ngủ đúng và đủ giấc

Trẻ từ 3 đến 7 tuổi cần được ngủ 10 – 12 giờ mỗi ngày. Sau độ tuổi này, trẻ cần ngủ đủ ít nhất 8 tiếng để đảm bảo sức khỏe. Bên cạnh việc ngủ đủ giấc, bố mẹ cần rèn cho con thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ. Nên để trẻ ngủ trước 22 giờ, vì trong khoảng từ 22 đến 3 giờ sáng là thời điểm cơ thể tiết ra nhiều hormone tăng trưởng nhất.

Để trẻ vận động thường xuyên

Vận động là cách hiệu quả nhất giúp trẻ phát triển cả về thể chất, trí tuệ lẫn tinh thần. Việc khuyến khích trẻ thường xuyên vận động, tham gia các hoạt động thể chất như đạp xe, chạy bộ hay chơi thể thao ngoài trời giúp kích thích sự tăng trưởng chiều cao ở trẻ, đặc biệt trong lứa tuổi dậy thì.

chieucai

(Ảnh minh họa: Concung)

Ăn đa dạng các loại thực phẩm

Bổ sung đa dạng các nhóm thực phẩm vào thực đơn hàng ngày là cách hiệu quả giúp phát triển chiều cao ở trẻ. Mỗi loại thực phẩm lại cung cấp những vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng khác nhau. Việc ăn đa dạng thực phẩm sẽ hạn chế tình trạng thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết từ đó giúp trẻ phát triển toàn diện, cao lớn và khỏe mạnh hơn.

Luyện tập các môn thể thao tăng chiều cao

Các môn thể thao như bơi lội, bóng rổ,… sẽ giúp ích cho trẻ rất nhiều trong việc tăng chiều cao. Khi bơi lội, các động tác như sải tay, đạp chân liên tục, vươn người đến trước giúp khung xương được kéo giãn. Các vận động viên bóng rổ thường có chiều cao vượt trội. Vì thế, môn thể thao này cũng là lựa chọn hoàn hảo cho trẻ. Các động tác chạy nhảy ngoài tác động đến khung xương, còn rèn luyện cho trẻ sự nhanh nhạy và khả năng phản xạ.

Thường xuyên đo chiều cao

Khám sức khỏe tổng quát, đo chiều cao cân nặng định kỳ là việc làm rất cần thiết với trẻ. Bố mẹ cần thường xuyên theo dõi sức khỏe của trẻ để nắm được tình trạng, nhu cầu dinh dưỡng hiện tại của con. Từ đó, bạn sẽ biết được trẻ đang dư thừa hay thiếu hụt loại vitamin, khoáng chất nào để điều chỉnh chế độ dinh dưỡng cho phù hợp.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer