Bài tập giúp tăng tỉ lệ đốt mỡ nội tạng và trao đổi chất

Tốc độ trao đổi chất cơ bản của cơ thể con người phần lớn được quyết định bởi chất lượng của cơ bắp. Do đó, chúng ta có thể cải thiện quá trình này thông qua một số bài tập và tăng tỉ lệ đốt mỡ nội tạng.
02/04/2024 17:15

Bài tập aerobic

Tập thể dục nhịp điệu là phương pháp tốt để tăng tốc độ trao đổi chất cơ bản, chẳng hạn như chạy bộ, đạp xe... Chúng ta nên duy trì loại bài tập này 3 lần/tuần, mỗi lần 30 phút và nhịp tim đạt 130 nhịp/phút.

Chức năng hô hấp được tăng cường trong khi thực hiện bài tập này sẽ làm tăng thông khí phổi (trao đổi khí diễn ra nhiều hơn trong mô phổi trên một đơn vị thời gian). Việc tăng cường chức năng hô hấp có thể dẫn đến tăng mức tiêu hao năng lượng, từ đó tác động đến quá trình trao đổi chất của bạn.

erobic

(Ảnh minh họa: BHX)

Ngoài ra, tập thể dục nhịp điệu trong hơn nửa giờ có thể giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể được đẩy nhanh suốt cả ngày. Tập thể dục nhịp điệu có thể thúc đẩy mồ hôi của cơ thể, giúp loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể, cải thiện thể chất và giảm mỡ nội tạng hiệu quả.

Bài tập HIIT (cường độ cao ngắt quãng)

Bài tập HIIT là các bài tập cardio ở cường độ cao hay cường độ cao ngắt quãng. Ví dụ chạy ở tốc độ tối đa trong 1 phút, sau đó đi bộ trong 2 phút và lặp lại quá trình này trong 15 phút sẽ là bài tập cường độ cao ngắt quãng.

Tập luyện cường độ cao ngắt quãng giúp tim và cơ bắp của bạn sử dụng oxy hiệu quả hơn. Loại bài tập này có thể giúp cơ thể đốt cháy nhiều chất béo nội tạng hơn, tăng tốc độ trao đổi chất và nâng cao khả năng thích ứng của cơ thể.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer