Những điều khiến nam giới già đi nhanh chóng

7 thói quen khiến quá trình lão hóa của nam giới trở nên nhanh hơn mà bạn cần biết và loại bỏ.
08/01/2022 11:00

Ăn quá no

Ăn quá no gây hại cho đường tiêu hóa, lâu ngày sẽ thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa đường tiêu hóa, khiến hệ tiêu hóa bị suy giảm và cơ thể sẽ lão hóa nhanh hơn.

Quan hệ tình dục quá mức

Quan hệ tình dục quá độ lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng sung huyết tuyến tiền liệt, từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa của tuyến tiền liệt, thậm chí có thể gây viêm nhiễm mãn tính.

Thường xuyên thức khuya

Thức khuya rất có hại cho sức khỏe, đặc biệt là gan. Nó làm tăng 50% nguy cơ mắc bệnh tim và 20% nguy cơ đột quỵ ở nam giới. Hơn nữa, thức khuya lâu ngày khiến mắt có quầng thâm và trông bạn già hơn rất nhiều.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Uống bia rượu thường xuyên

Như chúng ta đã biết, việc uống rượu bia thường xuyên không chỉ gây hại cho gan mà còn thúc đẩy quá trình lão hóa của cơ thể, thậm chí tuổi thọ bị rút ngắn. Uống quá nhiều rượu bia tăng nguy cơ bị suy tim, cao huyết áp, xơ gan và các bệnh khác.

Hút nhiều thuốc

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, đặc biệt là phổi. Chất nicotin trong thuốc lá sẽ gây tổn thương gan và phổi, gây vàng da, răng xỉn màu và hơi thở có mùi.

Hay cau mày

Việc cau mày thường xuyên sẽ hình thành các nếp nhăn sâu ở vùng trán, khiến bạn trông luôn không vui và già đi rất nhiều.

Không dưỡng da

Trong con mắt của hầu hết đàn ông, chăm sóc da là việc của phụ nữ. Thực tế, việc chăm sóc da không phân biệt nam nữ. 

Nếu không chăm sóc da thường xuyên như không bôi kem chống nắng vào mùa hè, dưỡng ẩm vào mùa đông có thể khiến da mặt bạn nứt nẻ hoặc bóng dầu, sạm da và các nếp nhăn, từ đó thúc đẩy nhanh tốc độ lão hóa của da.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer