Phụ nữ bắt đầu tập thể dục sớm ngay sau khi nâng ngực sẽ không có rủi ro hoặc biến chứng

Theo phát hiện của một nghiên cứu gần đây, những phụ nữ đã thực hiện nâng ngực có thể bắt đầu tập thể dục bình thường trong một tuần. Sẽ không có bất kỳ rủi ro hoặc biến chứng nào.
28/12/2021 10:56

Theo nghiên cứu được công bố trên 'American Society of Plastic Surgeons Journal': "Những phát hiện này phù hợp với xu hướng rộng rãi hơn được thấy gần đây trong các lĩnh vực phẫu thuật khác, trong đó tập thể dục sớm được chứng minh là an toàn mà không làm tăng tỷ lệ biến chứng."

Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có những ý kiến khác nhau về việc bệnh nhân nên đợi bao lâu để tập thể dục trở lại sau khi nâng ngực, với các khuyến nghị từ vài tuần đến vài tháng sau phẫu thuật.

“Khuyến nghị này dựa trên niềm tin rằng tập thể dục có thể làm tăng tỷ lệ biến chứng, giảm chất lượng sẹo và gây nguy hiểm cho kết quả phẫu thuật,” theo các tác giả.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hướng tới việc cung cấp bằng chứng để hướng dẫn các chính sách này, Tiến sĩ. Basile và Oliveira đã thiết kế một nghiên cứu trong đó bệnh nhân nâng ngực được chỉ định ngẫu nhiên để tập thể dục sớm so với những hạn chế tiêu chuẩn. Một tuần sau khi làm thủ thuật, những phụ nữ trong nhóm tập thể dục bắt đầu một chương trình tập thể dục có giám sát - tập thể dục nhịp điệu hoặc tập luyện sức mạnh, ba lần mỗi tuần trong 12 tuần. Bệnh nhân được chỉ định vào nhóm chứng được khuyên tránh tập thể dục trong 12 tuần sau khi phẫu thuật.

Sau một năm theo dõi, tỷ lệ biến chứng và chất lượng sẹo được so sánh giữa các nhóm. Ngoài ra, sự hài lòng của bệnh nhân với kết quả nâng ngực của họ được đánh giá bằng bảng câu hỏi BREAST-Q đã được xác thực. 55 bệnh nhân trong mỗi nhóm đã hoàn thành nghiên cứu.

Kết quả hỗ trợ sự an toàn của việc tập thể dục sớm. Tỷ lệ biến chứng chung là 6,9% ở nhóm tập thể dục và 7,5% ở nhóm không tập thể dục. Các biến chứng nói chung là nhỏ; Không có bệnh nhân nào cần phẫu thuật chỉnh sửa trong thời gian theo dõi 12 tháng. Chất lượng sẹo cũng tương tự giữa các nhóm.

Thật bất ngờ, điểm số hài lòng của bệnh nhân cao hơn ở những phụ nữ được chỉ định tập thể dục sớm. Điểm hài lòng trung bình trên 100 điểm BREAST-Q là 83 ở nhóm tập thể dục sớm so với 66 ở nhóm không tập thể dục. Kết quả tương tự đối với những phụ nữ được chỉ định tập thể dục nhịp điệu so với tập luyện sức mạnh.

Điều đó có vẻ trái ngược với các bác sĩ phẫu thuật, những người đã khuyến cáo bệnh nhân của họ tránh hoạt động thể chất trong khi phục hồi sau phẫu thuật. Tuy nhiên, Tiến sĩ. Basile và Oliveira lưu ý rằng những phát hiện này phù hợp với các nghiên cứu trước đây cho thấy rằng tập thể dục sớm sau phẫu thuật là có lợi và không làm tăng tỷ lệ biến chứng sau một số loại phẫu thuật, bao gồm cả phẫu thuật tim.

“Những kết quả tự báo cáo tốt hơn có thể là do tác động của việc tập thể dục đối với tâm trạng và chất lượng cuộc sống nói chung,” Tiến sĩ. Basile và Oliveira đã viết.

Họ cho rằng điều đó có thể đặc biệt quan trọng ở những phụ nữ chọn nâng ngực, những người có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến thể dục.

Các nhà nghiên cứu nói thêm, "Có một sức hấp dẫn rõ ràng cho nhóm bệnh nhân này là được phẫu thuật và nhanh chóng trở lại tập thể dục".

Theo India.com

comment Bình luận

largeer