Những lầm tưởng khiến bạn không thể giảm cân

Duy trì thói quen sinh hoạt và có một chế độ ăn uống lành mạnh chính là bí quyết giúp bạn giảm cân thành công. Tuy nhiên, trong thói quen hàng ngày, sẽ dễ gặp phải những lầm tưởng khiến bạn không thể giảm cân.
17/04/2024 17:35

Carbohydrate sẽ khiến tăng cân

Carbohydrate, protein và chất béo là 3 chất dinh dưỡng đa lượng chính mà cơ thể bạn cần. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nạp carbohydrate sẽ không thể giảm cân.

Carbohydrate là nguồn năng lượng quan trọng cho cơ thể và việc loại bỏ hoàn toàn chúng là không cần thiết. Hãy chọn các loại carbs phức tạp như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau quả thay vì carbs tinh chế như bánh mì trắng, đồ uống có đường. Sự lựa chọn này sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

giamcan

(Ảnh minh họa: Vne)

Chỉ tập trung vào những vùng cần giảm mỡ

Nhiều người cho rằng chỉ cần trong khi tập luyện, chỉ cần tập trung vào các vùng bụng hoặc đùi là có thể giảm mỡ. Tuy nhiên, khi giảm cân, bạn sẽ giảm mỡ toàn thân chứ không chỉ một vùng cụ thể.

Ăn kiêng khắt khe

Nhiều người cho rằng, ăn kiêng khắt khe là phương pháp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm. Khi bạn ăn kiêng, cơ thể sẽ chuyển sang chế độ đói, điều này làm chậm quá trình trao đổi chất, khiến cơ thể dễ tích trữ chất béo. Ngoài ra, việc ăn kiêng khắt khe sẽ khiến bạn có xu hướng ăn quá nhiều, ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Tập luyện với cường độ cao

Tập thể dục cường độ cao giúp đốt cháy calo nhưng đôi khi không đủ để tạo ra mức thâm hụt calo cần thiết cho việc giảm cân. Bởi một số người sẽ tiêu thụ nhiều đồ ăn hơn sau khi tập luyện vất vả. Vì vậy, muốn giảm cân thành công, cần tập thể dục và ăn uống điều độ.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer