Những loại đồ uống nóng nên dùng trong những ngày giá rét

Vào những ngày thời tiết  trở lạnh, được dùng những loại đồ uống nóng sẽ giúp cơ thể ấm hơn, ngoài ra còn giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến đường hô hấp cực kỳ hiệu quả.
05/01/2021 14:52

Trà gừng nóng

pha-tra-gung

Hình minh họa

Trà gừng nóng là loại đồ uống phổ biến vào mùa đông, vừa tốt sức khỏe vừa giúp cơ thể giữ ấm hiệu quả. Gừng là loại củ chứa các hợp chất kích thích hệ miễn dịch, thúc đẩy tiêu hóa và giúp là giảm sự khó chịu do viêm xương khớp hoặc đau cơ xơ hóa. Đây là những bệnh thường gặp khi trời trở lạnh. Gừng là loại ấm nóng nên hữu ích cho những người bị ho do nhiễm lạnh và có thể làm dịu cơn ho hiệu quả.

Bạn hãy dùng trà gừng nóng, chỉ cần chút nước và gừng là bạn đã có món trà gừng thơm ngon. Gừng thái lát mỏng rồi cho vào nước đun với lửa nhỏ trong khoảng 25 phút là được. Chú ý giữa tỉ lệ nước và gừng để trà thơm ngon nhất. Bạn có thể thêm chút mật ong để tạo độ ngọt cho trà. Cũng có nhiều người cho thêm thanh quế hoặc chút bột quế để tăng hương vị cho tách trà gừng ấm.

Nước canh nóng

Nước chanh nóng là thức uống không thể bỏ qua vào mùa đông này. Nước chanh nóng nên thêm một vài loại gia vị và thảo dược để có thể tăng thêm lợi ích cho sức khỏe. Lợi ích tuyệt vời mà nước chanh nóng mang lại là loại nước này sở hữu đặc tính chống viêm và chống oxy hóa giúp thải độc gan, thận hiệu quả. Với cách pha khá đơn giản, dùng nửa quả chanh nước vắt lấy nước cốt, một chút muối biển, một chút đường và có thể thêm một chút bột nghệ rồi cho vào 1 cốc nước đun sôi là có thể sử dụng được. Bạn sẽ khá bất ngờ khi sử dụng nước chanh nóng bởi vừa giúp làm ấm nhanh, vừa giúp cơ thể thanh lọc hiệu quả.

Nước táo lên men với quế

Đây là loại nước khá ít người sử dụng bởi chế biến hơi lâu một chút. Tuy nhiên, công dụng mà nước táo lên men với quế vô cùng tuyệt vời cho sức khỏe ngày lạnh này. Nước táo lên men với quế là nguồn cung cấp vitamin C, sắt, chất xơ hòa tan có thể giúp cơ thể giảm cholesterol. Bên cạnh đó, quế còn giúp kích thích tiêu hóa và còn có thể giúp cơ thể điều hòa lượng đường trong máu, rất tốt cho những người gặp phải bệnh tiểu đường tuýp 2. Là loại nước uống mới lạ gồm một thanh quế ngâm trong ly nước táo lên men rồi đun nhẹ tới nhiệt độ vừa uống là đã có thể sử dụng ngay rồi.

Trà thảo mộc vị dừa

tra-thao-moc-1

Hình minh họa

Dừa là loại trái cây rất phổ biến tại Việt Nam, vì vậy mà có rất nhiều loại đồ uống từ dừa. Trà thảo mộc vị dừa không nằm ngoại lệ trong số đó. Đây được xem là thức uống thơm ngon giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch nên sẽ giúp làm dịu được triệu chứng viêm cũng như khó tiêu khi ăn phải một vài thức ăn không đảm bảo. Không chỉ vậy, trà thảo mộc vị dừa giàu chất chống oxy hóa và giúp cơ thể tăng được sức đề kháng một cách tự nhiên nhất.

 Với nguyên liệu cũng khá đơn giản, 1 cốc nước cốt dừa, 1 cốc nước, nửa muỗng cà phê bột nghệ, nửa muỗng cà phê đinh hương xay, nửa muỗng cà phê gừng xay, nửa muỗng cà phê vani và 1 túi trà tùy sở thích. Bạn hãy cho tất cả những nguyên liệu ở trên vào nồi nhỏ và đun sôi trong 5 phút. Vậy là bạn đã có món trà thảo mộc vị dừa thơm ngon, tốt cho sức khỏe rồi đấy. 

Cacao nóng

Cacao nóng là một trong những món nước uống được nhiều người chọn khi mùa đông về bởi mùi vị thơm ngon cùng với vô vàn lợi ích cho cơ thể. Chất xơ trong bột cacao giúp kích thích tiêu hóa và ngăn chặn được nhiều triệu chứng của hội chứng ruột kích thích. Ngoài ra, cacao còn giàu flavonoid giúp giảm huyết áp, cải thiện được lưu lượng máu đến não và tim. Đồng thời ngăn chặn được cục máu đông và tăng độ nhạy insulin, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Cacao chứa khá nhiều kali nên giúp chống lại nguy cơ mắc bệnh tim mạch hiệu quả.

Thanh Trà

comment Bình luận

largeer