10 loại đồ uống tăng cường miễn dịch nên uống khi bị ốm

Các loại đồ uống sau đây chứa đầy các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe hàng ngày hoặc để chống lại vi rút như cảm lạnh hoặc cúm.
19/11/2020 15:05

1. Cam, bưởi 

Vitamin C có đặc tính chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào của bạn khỏi các chất gây hại cho cơ thể. Thiếu vitamin C có thể dẫn đến chậm lành vết thương, suy giảm phản ứng miễn dịch và không có khả năng chống lại nhiễm trùng.

Khi bạn bị cảm lạnh, vitamin C liều cao có thể làm giảm các triệu chứng nghiêm trọng và phục hồi nhanh hơn. 

2. Táo xanh, cà rốt và cam

Cà rốt, táo và cam là sự kết hợp tuyệt vời để giúp cơ thể bạn tự bảo vệ và chống lại nhiễm trùng. Táo và cam cung cấp cho bạn vitamin C.

Vitamin A, cũng rất quan trọng đối với một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh có trong cà rốt dưới dạng chất chống oxy hóa beta carotene .

Cà rốt cũng chứa vitamin B-6 , đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng sinh tế bào miễn dịch và sản xuất kháng thể.

3. Củ cải đường, cà rốt, gừng và táo

Loại nước này có sự kết hợp của ba loại rau củ sẽ giúp ích cho hệ thống miễn dịch của bạn và giảm các triệu chứng viêm.

Viêm thường là một phản ứng miễn dịch đối với nhiễm trùng có nguồn gốc từ vi rút hoặc vi khuẩn. Các triệu chứng cảm lạnh hoặc cúm bao gồm sổ mũi, ho và đau nhức cơ thể.

Những người bị viêm khớp dạng thấp có thể thấy nước ép này đặc biệt có lợi, vì gừng có tác dụng chống viêm.

shutterstock_1042987453

4. Cà chua

Cách tốt nhất để đảm bảo nước ép cà chua của bạn tươi và không chứa nhiều thành phần phụ là tự làm. Cà chua rất giàu vitamin B-9, thường được gọi là folate nó giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng. 

5. Cải xoăn, cà chua và cần tây

Cải xoăn là thành phần chủ yếu trong nhiều loại nước trái cây xanh kết hợp thêm nước ép cà chua để được bổ sung nhiều vitamin A.

Thêm một số ngọn cần tây vào công thức này cũng có thể mang lại lợi ích chống viêm tốt cho cơ thể khi bị ốm.

6. Dâu tây và kiwi

Dâu tây và kiwi là những lựa chọn đồ uống lành mạnh khác để bổ sung vào thức uống chứa nhiều vitamin C. Vì cần khoảng 4 cốc dâu tây để tạo ra 1 cốc nước ép, bạn có thể trộn các loại trái cây này với sữa tươi để thành sinh tố hơn là nước ép.

7. Dâu và xoài

Sinh tố xoài dâu tây của là cách lành mạnh để bạn thỏa mãn cơn thèm ăn bữa nửa buổi. Công thức này bạn có thể sử dụng một số trái cây đông lạnh, có hàm lượng dinh dưỡng tương tự như trái cây tươi.

Các vitamin E từ xoài và sữa hạnh nhân thêm lợi ích chống oxy hóa thêm để tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt là ở người cao tuổi.

8. Dưa hấu bạc hà

Dưa hấu không chỉ giàu vitamin C và arginine (có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn ) mà còn có thể giúp giảm đau cơ. Đau nhức cơ là một triệu chứng phổ biến của bệnh cúm , đặc biệt là ở người lớn tuổi.

Hàm lượng nước nặng trong trái cây này cũng có thể giúp bạn dễ dàng ép nước hơn (và cảm giác như ít lãng phí trái cây hơn).

Bạn cũng có thể trộn nước ép dưa hấu với các loại nước trái cây thông thường khác, chẳng hạn như táo hoặc cam, có thể không có nhiều vitamin A.

9. Hạt bí ngô

Sữa hạt bí ngô không chỉ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn mà còn có thể giúp bạn cải thiện các tình trạng:

  • Hỗ trợ sức khỏe của xương
  • Các triệu chứng hoặc ảnh hưởng thời kỳ mãn kinh 
  • Sức khỏe tiết niệu
  • Tóc và da
  • Tuyến tiền liệt

Hạt bí ngô là một nguồn cung cấp kẽm tuyệt vời. Kẽm là một thành phần phổ biến trong nhiều phương pháp điều trị cảm lạnh, do tác dụng tích cực của nó đối với cả chứng viêm và hệ thống miễn dịch.

10. Táo xanh, rau diếp và cải xoăn

Nước ép rau xanh là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng giúp thúc đẩy hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Bỏ vào một nắm rau mùi tây hoặc rau bina để có thêm một số vitamin A, C và K.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer